ClockThứ Sáu, 22/05/2015 09:30

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TTH - Sáng 21/5, Đoàn khảo sát Trung ương do ông Nguyễn Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định 290 của Bộ Chính trị về ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị. Tham dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thanh Bình.

Qua 5 năm thực hiện Quyết định 290 của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đạt được nhiều kết quả khả quan. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền luôn chú trọng tăng cường mỗi quan hệ giữa Đảng, Chính quyền với Nhân dân; công tác dân vận ở các cấp ngày càng được chú trọng và đổi mới. Các cấp ủy Đảng gắn nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng Đảng với công tác dân vận.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Bình có 6 đề xuất, kiến nghị với Ban Dân vận Trung ương, trong đó nhấn mạnh: Cần cụ thể hóa Quyết định 290 để các cơ sở thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị; trong quá trình tham mưu cho các cơ quan Trung ương cần phải sâu sát nhu cầu, nguyện vọng của cơ sở; nâng cao vai trò công tác dân vận cơ sở, tạo điều kiện về chế độ chính sách cho công tác dân vận cơ sở. Dân vận cần phải thực hiện cả công tác Đảng vận; phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong công tác dân vận.
 Kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Trung đánh giá cao công tác thực hiện Quyết định 290 về việc ban hành Quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị của tỉnh Thừa Thiên Huế, từ tỉnh đến cơ sở đều nghiêm túc triển khai thực hiện mang lại nhiều hiệu quả. Đồng thời, mong muốn Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tiếp tục quán triệt công tác dân vận chính trị; đổi mới phương pháp để công tác triển khai Quyết định 290 của Bộ Chính trị có hiệu quả đến từng cơ sở; tăng cường sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng đối với công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao đạo đức công chức viên chức, đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện tốt quy chế dân chủ một cửa, tăng cường tiếp dân và đối thoại với dân… Đồng chí Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương hứa ghi nhận những kiến nghị của Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế để đưa vào đề án kiến nghị đề xuất xác đáng của Ban Dân vận Trung ương. 
Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 154 NĂM NGÀY SINH VLADIMIR ILICH LENIN (22/4/1870 - 22/4/2024)
Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam

V.I. Lênin (1870 - 1924) là nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân và Nhân dân lao động toàn thế giới. Được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức ở thành phố Simbirsk (nay là Ulianovsk), Lênin đã sớm tham gia các hoạt động cách mạng chống lại sự tàn bạo, thối nát của chế độ Nga Sa Hoàng đương thời. Ông sớm nhận thấy bản chất cách mạng và khoa học của học thuyết C.Mác và đã phát triển học thuyết một cách toàn diện trên cả ba bộ phận hợp thành từ triết học, kinh tế chính trị học và chủ nghĩa xã hội khoa học.

Tư tưởng của Lênin soi sáng con đường cách mạng Việt Nam
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7: Điểm hẹn đảo đá Tây A

Đảo Đá Tây A nhìn từ xa như một chiếc bè lớn giữa biển khơi, nhưng khi đến gần, nhận ra ngay sự sống sôi động, sung túc từ những vườn cây, cho đến ánh mắt người và nụ cười của trẻ thơ. Điều bất ngờ là khi chúng tôi vừa đặt chân lên đảo, tiếng gà gáy sáng chợt vang lên kiêu hãnh. Từ lâu, đảo Đá Tây A được xem là điểm hẹn của ngư dân Việt Nam trên biển.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 7 Điểm hẹn đảo đá Tây A
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Return to top