ClockThứ Sáu, 27/12/2019 13:36

Tăng cường sự phối hợp và liên kết để thu hút đầu tư

TTH.VN - Đó là một trong những giải pháp được các đại biểu tập trung thảo luận tại hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Khối thi đua Ban Quản lý (BQL) khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) các tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2019 diễn ra sáng 27/12 tại TP. Huế.

Điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Phú Bài theo hướng xanh, hiện đạiKhông đánh đổi môi trườngÔ nhiễm từ chất thải công nghiệp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn các đơn vị trong Khối tiếp tục tạo sự liên kết để tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác thu hút đầu tư

Đến dự có Vụ phó Vụ KKT, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Trung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; lãnh đạo BQL KKT, KCN các tỉnh trong khu vực.

Khối thi đua BQL KCN, KKT các tỉnh Bắc Trung Bộ thành lập từ tháng 12/2013 với 6 đơn vị gồm BQL KCN, KKT các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Năm 2019, các đơn vị trong khối đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt công tác chuyên môn, các chỉ tiêu, kế hoạch được giao, trong đó BQL KKT, công nghiệp Thừa Thiên Huế đã thu hút 10 dự án (DA) với tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng, đạt 239% kế hoạch năm và tăng 458% so với cùng kỳ, nâng tổng số DA đầu tư tại các KKT, KCN lên 146 DA với tổng vốn đăng ký gần 100.000 tỷ đồng.

Các KCN, KKT trong khu vực cũng đạt nhiều kết quả khả quan, trong đó KKT Quảng Trị đã cấp phép cho 12 DA với tổng vốn đăng ký trên 17 .000 tỷ đồng; KKT Quảng Bình thu hút 11 DA, tổng vốn trên 5.200 tỷ đồng; KKT Hà Tĩnh thu hút 8 DA với vốn đăng ký 2.000 tỷ đồng; KKT Đông Nam tỉnh Nghệ An tạo sự tăng tốc khi thu hút 22 DA, vốn đăng ký 7.800 tỷ đồng; KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hóa cấp phép cho 68 DA với tổng vốn đăng ký gần 11.000 tỷ đồng và gần 200 triệu USD.

Các đơn vị trong khối ký giao ước thi đua năm 2020

Năm 2020, Khối thi đua tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và nâng cao phẩm chất, đạo đức cho cán bộ, đảng viên; tăng cường sự phối hợp, liên kết và phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể trong cơ quan, đơn vị để tạo cầu nối thu hút đầu tư.

Hội nghị đã thảo luận xung quanh các vấn đề về biên chế cho các phòng ban, tăng cường công tác xúc tiến đầu tư để tạo sự liên kết giữa các khối, thủ tục pháp lý và các chính sách ưu đãi đầu tư; đồng thời kiến nghị với Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ, tạo điều kiện để các BQL tham gia các hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư của Bộ tổ chức trong và ngoài nước để có cơ hội tiếp cận các nhà đầu tư tiềm năng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh cũng như thế mạnh của KKT, KCN ra thế giới, tạo động lực mạnh mẽ trong thu hút đầu tư. Dịp này, các BQL KCN, KKT đã ký giao ước thi đua năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, trong chiến lược phát triển của tỉnh, Thừa Thiên Huế xác định các KKT, KCN là hướng đột phá quan trọng về kinh tế, thu hút đầu tư và đóng góp ngân sách, tạo việc làm cho người dân trong tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đơn vị trong Khối tăng cường sự liên kết nhằm tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình công tác, đồng thời hỗ trợ nhiều hơn giữa các BQL trong việc thực hiện nhiệm vụ quản lý, xây dựng và phát triển các KKT, KCN trong khu vực.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nước dồi dào, nhiều hồ thủy điện điều tiết xả tràn

Theo cập nhật tình hình hồ thủy điện ngày 21/10/2023 của Bộ Công Thương, lưu lượng về các hồ chứa thủy điện khu vực Bắc bộ, Bắc Trung bộ, Khu vực Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Bắc Trung bộ, duyên hải Nam Trung bộ đều giảm nhẹ so với hôm qua.

Nước dồi dào, nhiều hồ thủy điện điều tiết xả tràn
Return to top