ClockThứ Hai, 14/11/2016 14:06

Tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang

TTH - Là lực lượng đặc thù nên việc tuyển chọn dân quân (DQ) ở các đơn vị cơ sở gặp nhiều khó khăn, chất lượng không đồng đều. Với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”, những năm qua, tỉ lệ đảng viên trong lực lượng DQ ở TP. Huế đều năm sau cao hơn năm trước.

Lực lượng dân quân luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động của địa phương

Chú trọng chất lượng đầu vào

Phường An Cựu là địa bàn đông dân cư, có nhiều điểm nóng về trật tự xã hội. đội ngũ đảng viên trong lực lượng DQ phường là hạt nhân nòng cốt, luôn ý thức, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ; trở thành những chiến sĩ tiên phong trong mọi công tác, từ giữ gìn an ninh trật tự đến phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai. từ những tấm gương đảng viên là DQ, nhiều công dân trẻ trên địa bàn phường đã hăng hái, xung phong tham gia lực lượng DQ. đây không chỉ là môi trường để họ thực hiện trách nhiệm, bổn phận của công dân, mà còn là cơ hội để phấn đấu vào Đảng. Điển hình như anh Dương Trần Tiến sau 3 năm phấn đấu, rèn luyện đã được chi bộ quân sự phường xem xét, giới thiệu tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đến năm 2016 được kết nạp Đảng. “Được đứng trong hàng ngũ của đảng là mơ ước, niềm vinh dự tự hào và tôi cũng ý thức cần phải gương mẫu đi đầu trong mọi công việc”, Tiến chia sẻ.

Chi bộ quân sự phường An Cựu đã làm tốt công tác tuyển chọn thanh niên vào lực lượng DQ, ưu tiên lựa chọn những thanh niên có phẩm chất chính trị, có năng lực, sức khỏe tốt. “Nếu làm tốt khâu tuyển chọn sẽ nâng cao chất lượng tạo nguồn để phát triển Đảng. Mỗi năm chi bộ chọn 4-5 đồng chí tham gia học lớp cảm tình đảng; trong đó lựa chọn, kết nạp 1-2 đồng chí xuất sắc, xứng đáng. Chi bộ chú trọng chất lượng chứ không chạy theo số lượng”, ông Nguyễn Anh Vũ, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS phường thông tin.

Nâng cao chất lượng đảng viên

Trung tá Đặng Thanh Sáng, Chính trị viên Ban CHQS TP. Huế cho biết, qua thực tế, hầu hết đảng viên được kết nạp đảng trong lực lượng DQ đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm tiên phong, gương mẫu, nhiều đồng chí là đảng viên cốt cán của địa phương. 

Với phương châm phát triển đảng trong lực lượng dân quân chính là tăng cường sức mạnh cho toàn lực lượng vũ trang, đảng ủy Ban CHQS thành phố xây dựng nhiều nghị quyết, triển khai nhiều cách làm hay. Trong đó, tập trung làm tốt công tác phát hiện, lựa chọn nguồn. Trung đội dân quân cơ động cũng được lựa chọn chặt chẽ hơn, chú trọng cán bộ thôn, đội trưởng, tiểu đội trưởng, trung đội trưởng. Bên cạnh đó, cũng đẩy mạnh công tác quản lý, nâng cao hiệu quả sinh hoạt của đảng viên. Hằng năm, Đảng ủy Ban CHQS thành phố đều phát động phong trào xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh gắn với cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chất lượng đảng viên ở các chi bộ được nâng cao, hầu hết đều tốt nghiệp trung học phổ thông, nhiều đồng chí có trình độ cao đẳng, đại học.

Thời gian tới, Đảng ủy Ban CHQS thành phố tiếp tục quán triệt các chi bộ cơ sở hoàn thiện mô hình tổ chức, hoạt động của loại hình Chi bộ quân sự gắn với lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên trong tình hình mới.

Hiện, 100% phường trên địa bàn TP. Huế đều có chi bộ quân sự, trong đó 12 chi bộ có cấp ủy, chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng Ban CHQS phường đều là đảng viên. tỉ lệ đảng viên trong lực lượng DQ đạt trên 16%, đoàn viên đạt 56%.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển

Sáng 31/3, tại bãi biển xã Hải Dương, thành phố Huế, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với địa phương, lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên đã tổ chức chương trình Ngày Chủ nhật xanh ra quân vệ sinh môi trường biển.

Bộ đội, dân quân và Nhân dân chung tay vệ sinh môi trường biển
Return to top