ClockThứ Tư, 01/04/2020 13:12

Tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

TTH.VN - Tại cuộc họp giao ban trực trực tuyến sáng nay (1/4), Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong triển khai thực hiện, tùy thuộc tình hình thực tế của địa phương để có những xử lý linh hoạt, phù hợp, đảm bảo công tác phòng dịch được thực hiện tốt nhất.

Bảo hiểm xã hội chi trả lương hưu 2 tháng/lần qua bưu điện15 ngày mấu chốtTừ ngày 1/4, nhiều phương tiện vận tải đường bộ dừng hoạt độngGóp sức đẩy lùi dịch bệnh COVID - 19Phòng, chống dịch COVID - 19: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộcCó chính sách miễn, giảm thuế cho các cơ sở kinh doanh và dịch vụ ảnh hưởng dịch COVID- 19Hỗ trợ ngân sách địa phương phòng, chống dịch COVID-19“15 ngày sống vì cộng đồng. Ngày thứ 15 đến sớm hay muộn do chính hành động của bạn, tôi và chúng ta”Doanh nghiệp thời COVID-19: Bài toán về sự thích nghi

Cán bộ công chức Văn Phòng UBND tỉnh hiến máu tình nguyện trong giai đoạn chống dịch

Tạm dừng tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, ngay trong chiều qua, UBND tỉnh đã ban hành văn bản số 2593/UBND-YT về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động. Tăng cường các biện pháp cách ly, yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết.

Cũng trong sáng qua, tỉnh đã có văn bản về việc tạm dừng tiếp nhận trực tiếp thủ tục hành chính, tiếp công dân; chỉ tiếp nhận trực tuyến hoặc tiếp nhận thông qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh để hạn chế việc đi lại của người dân.

“Đây là dịp để chúng ta thực hiện phép thử về việc thực hiện xử lý công việc trên môi trường mạng tại các cơ quan đơn vị. Trong thời điểm hiện tại, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật, phục vụ công tác phòng chống dịch, hỗ trợ hoạt động của các khu cách ly và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Đối với các hoạt động sản xuất kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định, hạn chế tập trung đông người, tổ chức cách ly cục bộ, không tiếp xúc với các cá nhân khác bên ngoài. Đối với những công trình đang xây dựng nhỏ lẻ, công trình hộ gia đình thì chính quyền địa phương nên vận động dừng lại trong vòng 15 ngày để đảm bảo an toàn sức khỏe cho lực lượng công nhân đang thi công.

“Hiện tại cả nước đang trong giai đoạn quan trọng của phòng chống dịch, vậy nên chúng ta phải luôn xác định đặt mình trong tư thế tập trung cao độ để tiếp tục chủ động ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, không được phép chủ quan, lơ là. Luôn nắm chắc tình hình, diễn biến xảy ra để kịp thời có các biện pháp hữu hiệu kiểm soát, ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh. Như thông điệp tôi đã gửi đên mọi người dân: 15 ngày sống vì cộng đồng. Ngày thứ 15 đến sớm hay muộn do chính hành động của bạn, tôi và chúng ta”, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.

Chỉ còn 2 bệnh nhân đang điều trị tại Huế

Thông điệp Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ gửi đến toàn thể nhân dân

Đến hết ngày 31/3, số lượng bệnh nhân dương tính COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viên Trung ướng (BVTW) Huế cơ sở 2 là 2 bệnh nhân (BN 30, BN 31 Quảng Nam); trước đó, bệnh nhân số 49 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2, như vậy đã có 2 bệnh nhân được cho xuất viện.

Số lượng được cách ly y tế tại BVTW Huế cơ sở 2 là 6 người (giảm do các trường hợp đến chữa bệnh có yếu tố dịch tễ đã được loại trừ); số lượng cách ly tập trung người Việt Nam từ nước ngoài về 5.303 người đang được bố trị ở tại Trường Quân sự tỉnh, Trường trung cấp Công nghệ số 10, Trường CĐ Nghề 23, Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Trường Nghiệp vụ Thuế, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng, Trung đoàn 176, Ký túc xá Trường Bia.

Ngoài ra, cách ly tập trung tại Sun & Sea Resort (Phú Vang) 2 người; cách ly tại các sơ sở y tế cấp huyện 27 người (Nam Đông 3, Phú Lộc 9, Phú Vang 2, Hương Thuỷ 3, A Lưới 2, TP. Huế 4, Hương Trà 3, Phong Điền 1); cách ly tại Cảng Chân Mây 16; giám sát tại nơi ở/lưu trú 289 người.

Kết quả xét nghiệm (XN) đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 1.625 (1.525 lần 1 và 100 mẫu lần 2). Kết quả XN có 2 trường hợp dương tính (ngày 08/3 và 14/03), 1059 mẫu âm tính, 564 mẫu đang chờ kết quả.

Tất cả bệnh nhân và các đối tượng cách ly được theo dõi sức khỏe thường xuyên, hiện tại sức khỏe ổn định.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top