ClockThứ Sáu, 03/03/2017 11:49

Tăng cường tiêu độc khử trùng phòng chống dịch

TTH.VN - Sáng 3/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường đợt 1 năm 2017”.

Lê phát động ra quân tiêu độc khử trùng tại Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh 

Từ ngày 22/2 đến hết ngày 21/3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh triển khai tháng vệ sinh, tiêu độc, khử trùng phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm (GSGC) đợt 1 năm 2017. Trong vòng một  tháng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh phối hợp với các địa phương tổ chức phát quang cây cỏ, quét dọn thu gom phân rác để đốt hoặc chôn, khơi thông cống rãnh tại các cơ sở chăn nuôi GSGC; sử dụng hai loại hóa chất Benkocid và Inodine tiêu độc, phun khử trùng toàn bộ chuồng trại, khu vực chăn nuôi và vùng phụ cận mỗi tuần một lần; phun tiêu độc khử trùng hàng ngày toàn bộ diện tích cơ sở ấp trứng, đường ra vào cơ sở, các phương tiện vận chuyển trứng giống và gia cầm mới ấp nở; vệ sinh tiêu độc khử trùng nơi nhốt GSGC chờ mổ, phương tiện vận chuyển và nơi giết mổ sau mỗi ca sản xuất.

Đoàn xe sau khi đi tuyên truyền trong thành phố đã về cơ sở tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng

Ông Hồ Vang, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, thông báo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trong tháng 1 năm 2017, Trung Quốc đã ghi nhận 109 trường hợp người bị nhiễm vi rút cúm gia cầm A/H7N9 và tính đến nay đã có 1.174 người bị nhiễm vi rút cúm A/H7N9. Trong đó, có 417 ca tử vong. Tổ chức Thú y thế giới (OIE), cho biết, trong tháng 1 năm 2017 đã xảy ra nhiều ổ dịch cúm gia cầm độc lực cao như cúm gia cầm A/H5N2, A/H5N8 và A/H5N6 tại Trung Quốc.

Phát động Tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng đợt 1 năm 2017

Thông qua các hoạt động buôn bán vận chuyển, tiêu thụ gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, nhất là các tỉnh biên giới phía Bắc. Do vậy, nguy cơ vi rút gia cầm A/H7N9 và các chủng vi rút có độc lực cao khác xâm nhiễm vào nước ta rất cao. “UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, sở ban ngành, các cá nhân có chăn nuôi, mua bán, vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ động vật, sản phẩm động vật nghiêm túc thực hiện các bước phòng, chống dịch cúm GSGC hiệu quả, sâu rộng”, ông Vang nhấn mạnh.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng tại chợ Dạ Lê (T.X Hương Thủy)

TS Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đánh giá, tháng vệ sinh tiêu độc khử trùng được triển khai là việc làm kịp thời, có ý nghĩa hết sức quan trọng, cần phải quán triệt sâu rộng cho các tổ chức cá nhân, hoạt động có liên quan trên địa bàn toàn tỉnh nhằm triển khai triệt để đến các cơ sở chăn nuôi GSGC tập trung, các hộ chăn nuôi gia đình và các chợ, cơ sở giết mổ.

Ông Hưng khẳng định: “Công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường cần được tiến hành thường xuyên và phải thực hiện đồng bộ các biện pháp khác như tuyên truyền, hướng dẫn người nuôi, tiêm phòng vắc xin, kiểm tra công tác phòng dịch tại cơ sở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

TIN MỚI

Return to top