ClockThứ Hai, 13/01/2020 06:30

Tăng gấp đôi chuyến bay đến Huế

TTH - Theo Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, các hãng hàng không sẽ tăng đến 50% số lượng chuyến bay để phục vụ hành khách, đưa thêm du khách đến Huế trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Sẽ khởi công Nhà ga T2 Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài cuối tháng 12/2019Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài: Sẵn sàng khởi côngBàn giao mặt bằng Dự án mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài

Theo kế hoạch, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài sẽ tăng gấp đôi số chuyến bay trong dịp tết

Tăng chuyến gấp đôi

Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội - Chi nhánh Huế thông tin, lượng khách quốc tế đến Huế trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của riêng công ty tăng khá mạnh. Những thị trường như Tây Ban Nha, Hà Lan, Áo… lựa chọn đến Việt Nam nhiều hơn. Họ di chuyển đến Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, sau đó đến Huế bằng đường hàng không để tham quan, trải nghiệm văn hóa. Ngoài khám phá Tết Huế, những nét văn hóa độc đáo khác khiến du khách lựa chọn. Khách tăng, nên số lượt bay đưa khách đến Huế cũng tăng tương ứng.

Ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch đánh giá, trong năm 2019, ngành du lịch đón hơn 4,8 triệu khách; trong đó, gần 50% lượng khách đến Huế bằng đường hàng không. Vì vậy, hàng không luôn đóng vai trò quan trọng, động lực phát triển cho ngành du lịch mỗi một địa phương và Huế cũng không ngoại lệ. Dự kiến khách du lịch đến Huế dịp Tết Nguyên đán tăng khoảng 15% so với cũng kỳ, nên nhu cầu về đường hàng không tiếp tục tăng cao.

Hành khách từ mọi nơi trở về quê ăn tết cũng tăng. Theo các hãng hàng không, đến đầu tháng 1/2020, vé bán từ các chiều về Huế trong dịp tết gần như đã được bán hết. Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho hay, hãng mở bán vé tết từ khá sớm, nhiều đợt giảm giá sâu, chỉ từ 199.000 đồng/vé cho các chặng bay khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh - Huế. Cùng với đó, nghiên cứu thị trường trong khoảng 5 năm trở lại, nhu cầu về quê ăn tết của người dân Huế tăng mạnh qua các năm, vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, lượng vé của hãng phát hành đã được mua.

Ông Lê Văn Lộc, Phó Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài cho biết, hàng năm, Tết Nguyên đán luôn là giai đoạn có nhu cầu về vận chuyển bằng đường hàng không nhiều nhất. Hiện cảng đang khai thác 4 hãng hàng không, gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Theo thông báo của các hãng hàng không, tất cả đều tăng chuyến, nhiều nhất là Vietnam Airlines và Vietjet Air. Hiện, cả 4 hãng bay đều đã lên kế hoạch bay trong và sau tết rất cụ thể để có sự phối hợp với cảng trong khai thác và phục vụ khách tốt hơn.

Theo ông Lộc, trong các ngày thường, số chuyến bay đi và đến Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài là 20 chuyến, riêng trong dịp tết là 44 chuyến/ngày đêm. Như thế, số chuyến bay sẽ tăng hơn gấp đôi. Các chuyến bay xuyên đêm được khai thác, nhằm giảm tải cho ban ngày và thời điểm này cũng có giá phù hợp để hành khách có thêm sự lựa chọn.

Du khách làm thủ tục để lên máy bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài

Sẵn sàng đón khách

Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài cho biết, hiện cảng đã quá tải, công suất thiết kế là 1,5 triệu/năm, nhưng trong năm 2019 đã phục vụ đến 2 triệu lượt. Trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến, lượng khách tăng chính là áp lực không hề nhỏ cho việc phục vụ khách.

Ông Lê Văn Lộc khẳng định, chúng tôi xác định an ninh, an toàn là vấn đề then chốt trong ngành hàng không, nên đã có kịch bản, kế hoạch chi tiết cho việc tăng chuyến. Các trang thiết bị chuyên ngành của hàng không được cảng trang bị thêm đầy đủ. Cảng yêu cầu nhân viên tăng ca, hạn chế nghỉ phép để đảm bảo số lượng nhân viên phục vụ trong mọi trường hợp. Cảng cũng sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng, nhất là phía lực lượng công an và thanh tra giao thông để đảm bảo an ninh trật tự.

Theo ông Lộc, trong giai đoạn này, Nhà ga T2 của Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài được khởi công. Dù thế, khu vực này nằm biệt lập với nhà ga hiện tại nên du khách và người dân có thể yên tâm, vấn đề xây dựng sẽ không ảnh hưởng đến phục vụ khách.

Ông Vũ Văn Chương, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Tự hào Việt Nam - Huế cho hay, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán, phía lữ hành sẽ chủ động trong liên hệ với các đối tác hàng không tiến hành làm thủ tục trước để đảm bảo khi làm thủ tục nhanh, kịp thời. Tuy vậy, du khách cần lưu ý các quy định về hành lý, nhất là hàng lưu niệm không được mang theo trên máy bay, đảm bảo các quy trình làm thủ tục bay được suôn sẻ. Vì đây là giai đoạn lượng khách tăng, việc giải quyết thường sẽ phức tạp và chậm hơn ngày thường, như vậy sẽ ảnh hưởng đến thời gian, kế hoạch của các hãng lữ hành.

Riêng đối với khách tự do, các hãng hàng không khuyến nghị du khách nên đặt mua vé máy bay tại website của hãng hoặc các phòng vé, đại lý chính thức của hãng hàng không để tránh mua phải vé giả, vé bị đội giá lên cao và có thể yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để đảm bảo không mua phải vé giả.

“Ngày 29/12/2019, Nhà ga T2 của Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài được khởi công, với công suất lên 5 triệu lượt khách/năm. Để đón đầu khi nhà ga mới đưa vào khai thác (dự kiến cuối năm 2021), ngành du lịch sẽ phối hợp với các ngành liên quan kêu gọi một số hãng bay mới bay theo hình thức charter (bay thuê nguyên chuyến) và mở đường bay mới. Ngành cũng tăng cường quảng bá bằng những bài viết về Huế trên các tạp chí được sử dụng phổ biến trên các chuyến bay, sân bay; phối hợp với các hãng bay tổ chức các đoàn famtrip khảo sát các điểm du lịch, để đưa khách về Huế”, ông Lê Hữu Minh chia sẻ.

Bài ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top