ClockThứ Hai, 30/03/2020 19:44

Tặng gói bảo hiểm cho phóng viên tác nghiệp COVID-19

TTH.VN - Chiều 30/3, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, Cục Báo chí thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã có văn bản gởi các cơ quan báo chí về việc hỗ trợ gói bảo hiểm Bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Lập biên bản đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thậtNga điều chế thành công 3 loại thuốc có thể giúp điều trị Covid-19Thăm hỏi, hỗ trợ lực lượng chống dịch COVID-19Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19: Nhanh gọn, dứt điểm

Phóng viên Báo Thừa Thiên Huế phỏng vấn các du khách nước ngoài hoàn thành cách ly

Theo đó, để động viên, chia sẻ sự vất vả của đội ngũ những người làm báo, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc với một số doanh nghiệp để mua và tặng gói bảo hiểm Bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID -19 cho nhà báo, phóng viên theo dõi mảng y tế, nội chính cũng như các nhà báo, phóng viên trực tiếp tác nghiệp tại hiện trường các vùng có dịch ở trong lẫn ngoài nước, có nguy cơ lây nhiễm cao, lãnh đạo các cơ quan báo chí tham gia Ban chỉ đạo về Phòng, chống dịch COVID-19 các cấp.

Phí bảo hiểm 200.000 đồng/người/ năm. Giá trị bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng/người. Cụ thể, mức chi trả như sau, trường hợp cách ly tập trung sẽ được chi trả 1 lần với số tiền 5 triệu đồng ngay sau khi có quyết định cách ly của cơ quan chức năng; trường hợp xét nghiệp dương tính COVID -19 được chi trả trọn gói 1 lần 20 triệu đồng hoặc theo bảng kê chi phí y tế thực tế điều trị; trường hợp tử vong dược chi trả 100 triệu đồng/người.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm

Truyền thông được xem là “chìa khóa” trong công tác phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) nên BHXH tỉnh không ngừng thay đổi, đa dạng hóa cả về nội dung lẫn hình thức tuyên truyền nhằm lan tỏa chính sách BH đến với người dân để người dân hiểu và chủ động tham gia.

“Chìa khóa” phát triển người tham gia bảo hiểm
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top