ClockThứ Sáu, 19/11/2021 14:37

Tăng hiệu quả kinh doanh trên sàn thương mại điện tử

TTH.VN - Tổng quan về sàn thương mại điện tử tại Việt Nam, tiềm năng và đặc trưng của các sàn là nội dung hội thảo do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 19/11 theo hình thức trực tuyến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chương trình chuyển đổi số 100 ngày cho 100 doanh nghiệp.

Trao quà hỗ trợ chống dịchPhấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2021 vượt 1 tỷ USDĐồng hành cùng doanh nghiệp

Thương mại điện tử tạo bước tăng trưởng trong kinh tế

Theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, thời đại công nghệ số cùng với sự phát triển của Internet, xu hướng kinh doanh trực tuyến hay bán hàng online đã đem lại hiệu quả kinh tế cho rất nhiều ngành nghề kinh doanh. Thương mại điện tử đã có những bước tăng trưởng phát triển mạnh mẽ, đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong đại dịch COVID, thương mại điện tử sẽ tiếp tục bùng nổ, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới... Đón đầu xu hướng này, chuỗi hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực của doanh nghiệp trong chuyển đổi số sẽ được Sở và các đơn vị phối hợp triển khai trong thời gian tới nhằm tăng hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. 

Tại hội thảo, các doanh nghiệp tham gia được ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc X10 Digital Vietnam và các cộng sự chia sẻ những kinh nghiệm thu hút khách hàng đến với thương hiệu, dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm chủ lực của gian hàng. Đồng thời chỉ ra những nguyên nhân chính khiến gian hàng kinh doanh online chưa hiệu quả; kinh nghiệm trong kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; những điều cơ bản nhất trong kinh doanh một gian hàng cần có.

Sau hội thảo này, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ tổ chức các phiên đào tạo kỹ năng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp được hướng dẫn theo hình thức bắt tay chỉ việc nhằm phát huy thế mạnh kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top