ClockThứ Ba, 21/02/2023 16:47

Tặng hơn 1.500 ngan giống, lợn giống cho người dân biên giới

TTH.VN - Chiều 21/2, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) Hồng Vân phối hợp Xã đoàn Trung Sơn (A Lưới) triển khai mô hình “Đàn ngan khăn quàng đỏ” và “Lợn giống cho người nghèo”.

Tặng 350 mũ bảo hiểm cho người dân A Lưới, Nam ĐôngNhiều hoạt động ý nghĩa trên tuyến biên giới A LướiTrao 50 suất quà cho người dân khó khăn ở A LướiCác doanh nghiệp trao quà tết cho người dân nghèo A Lưới và TP.Huế

Ngan giống được tặng tận tay các hộ khó khăn, có ý chí vươn lên

Trong chương trình, 1.500 con ngan giống được tặng cho 23 hộ gia đình khó khăn, có con em độ tuổi học sinh (trong đó, có 3 hộ gia đình điểm, được tặng 150 ngan giống/hộ) và 6 con lợn được tặng cho 3 hộ gia đình. Tổng trị giá chương trình hơn 30 triệu đồng. Đây là mô hình sinh kế, hỗ trợ các hộ nghèo, khó khăn, đồng hành cùng người dân khu vực biên giới xoá đói giảm nghèo, vươn lên phát triển kinh tế. Đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2023)  34 năm Ngày biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2023); hướng đến chào mừng tháng thanh niên - tháng ba biên giới.

Trong chuỗi hoạt động, trên cơ sở hiệu quả của mô hình “Chòi du lịch cộng đồng” suối A Lin, xã Trung Sơn (tiền thu được đã hỗ trợ cho một số học sinh, hộ nghèo trên địa bàn) do một số đoàn viên thanh niên trong chi đoàn thực hiện, Chi đoàn Đồn BPCK Hồng Vân chuẩn bị chỉnh trang, mở rộng mô hình này để hỗ trợ được nhiều học sinh, hộ nghèo một cách bền vững.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

TIN MỚI

Return to top