ClockThứ Sáu, 06/05/2022 12:48

Tăng khả năng tiếp cận chính sách của doanh nghiệp

TTH.VN - Buổi tiếp xúc doanh nghiệp có chuyên đề hỗ trợ mặt bằng sản xuất kinh doanh được Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức trong ngày 6/5.

Khởi sự kinh doanh của các doanh nghiệp có dấu hiệu khởi sắcCần tập trung vào thanh toán kỹ thuật số để duy trì tính cạnh tranhTriển vọng kinh tế suy yếu, Italy công bố kế hoạch kích thích mới trị giá hơn 14 tỷ USD

Doanh nghiệp tham gia chia sẻ tại buổi tiếp xúc doanh nghiệp

Theo đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, trước đây, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND về việc Quy định một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Thừa Thiên Huế. Nghị quyết được xây dựng trên cơ sở hướng dẫn của Luật hỗ trợ DNNVV và Nghị định số 39/2018/NĐ-CP ngày 11/3/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Hỗ trợ DNNVV. Tuy nhiên, đến nay, Nghị định số 39 đã được thay thế bởi Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật hỗ trợ DNNVV với một số nội dung được điều chỉnh và bổ sung.

Vì thế, để phù hợp với các quy định mới về hỗ trợ DNNVV, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiến hành hội thảo nhằm phổ biến và lấy ý kiến điều chỉnh chính sách hỗ trợ bù giá thuê mặt bằng cho các DNNVV tại các khu, cụm công nghiệp. Theo đó, phạm vi đề xuất điều chỉnh hỗ trợ bao gồm cả khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã có và chưa có nhà đầu tư hạ tầng.

Các doanh nghiệp và ban ngành liên quan đã có những trao đổi liên quan đối tượng thụ hưởng chính sách này và những góp ý, đề xuất liên quan đến xây dựng nền hành chính cởi mở, thông thoáng cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiếp cận sớm với chính sách hỗ trợ từ phía tỉnh. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp cũng chia sẻ, không nên chỉ tập trung cho đối tượng hỗ trợ là DNNVV mà cần có những hỗ trợ tích cực hơn cho các doanh nghiệp lớn vì đây cũng là đối tượng chịu tác động nặng nề nhất do dịch bệnh.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top