ClockThứ Sáu, 05/01/2018 20:55

Tăng lương là điều quan trọng trong chính sách phát triển của Hàn Quốc

TTH - Hãng thông tấn Yonhap News ngày 5/1 đưa tin, việc tăng lương tối thiểu cho người lao động Hàn Quốc không những thúc đẩy chi tiêu cá nhân, mà còn đóng góp vai trò đắc lực giúp nền kinh tế lớn thứ tư của châu Á thoát khỏi xu hướng tăng trưởng thấp.

Đông Nam Á: công nhân nhấn mạnh yêu cầu tăng lươngThủ tướng Nhật Bản kêu gọi các công ty tăng lương

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong Yeon vận động các chủ cửa hàng tăng lương cho người lao động. Ảnh: Yonhap

Vào tháng 7/2017, giới chức Hàn Quốc cam kết sẽ tăng 16% mức lương tối thiểu lên thành 7.530 Won (6,60 USD) vào năm 2018, đánh dấu bước nhảy vọt lớn nhất trong khoảng hai thập kỷ qua. Thêm vào đó, Chính phủ nước này cũng dành 3.000 tỷ Won ( 2,8 tỷ USD) để hỗ trợ giảm gánh nặng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có sử dụng lao động bán thời gian.

Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong Yeon nhấn mạnh, tăng lương là điều quan trọng để đảm bảo quyền sống cơ bản của người lao động. Chính sách này sẽ làm tăng thu nhập cá nhân và kích thích tinh thần làm việc, tạo ra kết quả có lợi cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Return to top