ClockThứ Sáu, 08/10/2021 17:29

Tăng lưu lượng điều tiết hồ Tả Trạch

TTH.VN - Ngày 8/10, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có công văn gửi Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tả Trạch về việc vận hành hồ chứa Tả Trạch.

Tiếp tục vận hành điều tiết hồ Tả Trạch11 giờ 30 phút trưa nay, hồ Tả Trạch xả lũ

Tăng lưu lượng xả hồ Tả Trạch để đón lũ

Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tả Trạch vận hành điều tiết nước hồ Tả Trạch qua cổng tháo sâu và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến đảm bảo khống chế lượng lượng điều tiết dưới 1.000 m3/s, để hạ dần mực nước hồ về mực nước đón lũ theo quy định.

Đồng thời thường xuyên theo dõi mực nước trên sông Hương tại trạm Kim Long để điều chỉnh lưu lượng vận hành đảm bảo mực nước tại đây không vượt mức +1,7m. Thời gian bắt đầu tăng dần lưu lượng lúc 15 giờ chiều cùng ngày.

Trước đó, ngày 7/10, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh yêu cầu Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Tả Trạch vận hành điều tiết hồ Tả Trạch qua cống tháo sâu và tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng từ 250-350m3/s, để hạ dần mực nước hồ về mực nước đón lũ thấp nhất +25m. Hồ chứa nước Tả Trạch có dung tích 646 triệu m3.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh, 24 giờ qua, tại địa bàn tỉnh xảy ra mưa lớn triên diện rộng, lượng mưa đo được tại các trạm trong lưu vực hồ Tả Trạch vượt mức 200mm. Từ 9-12/10, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, kết hợp với không khí lạnh tăng cường trên địa bàn tỉnh sẽ có mưa to đến rất to.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế

TIN MỚI

Return to top