ClockThứ Ba, 25/04/2017 20:48

Tăng mạnh du khách Nga, Trung Quốc đến Dubai

TTH.VN - Tờ Reuters ngày 24/4 cho hay, số lượng khách du lịch Trung Quốc và Nga đến Dubai tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm nay, nhờ quyết định cấp thị thực đối với công dân của 2 quốc gia này.

Dubai thu hút 6,94 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài năm 2016Dubai có dịch vụ taxi máy bay không người láiDubai tổ chức triển lãm nghệ thuật đương đại lớn nhất khu vựcDubai sắp xây dựng tòa nhà chọc trời xoay 360 độ đầu tiên trên thế giớiDubai phá kỷ lục xây dựng công viên giải trí lớn nhất thế giới

Khu nghỉ mát Atlantis ở Dubai. Ảnh: Reuters

Theo Bộ Du lịch Dubai, khách du lịch Trung Quốc nghỉ qua đêm tăng 64% lên 230.000 người trong 3 tháng, tính đến ngày 31/3. Khách du lịch Nga qua đêm cũng mở rộng thêm 106%, chạm ngưỡng 126.000 người.

Tổng số du khách quốc tế qua đêm ở Dubai tăng 11%, lên 4,57 triệu người trong quý I so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách du lịch đến từ Ấn Độ chiếm tỷ lệ lớn nhất.

Bên cạnh Trung Quốc và Nga, Dubai đang nhắm mục tiêu đến thị trường du khách Hàn Quốc, các quốc Bắc Âu, Đông Âu để phát triển ngành du lịch.

Du lịch là một lĩnh vực quan trọng của Dubai, nơi đã chi hàng tỷ USD để thu hút khách du lịch bằng những điểm đến hấp dẫn như tòa tháp cao nhất thế giới.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top