ClockThứ Sáu, 18/03/2022 17:22

Tăng nguồn cung đất san lấp cho dự án cao tốc

TTH.VN - Các mỏ cung cấp vật liệu san lấp (VLSL) mới, bổ sung diện tích sẽ cung cấp đủ đất cho các gói thầu còn thiếu thuộc Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn tỉnh.

Chấn chỉnh san lấp đất lấn chiếm trái phép ở Lập AnThiếu vật liệu san lấp, nguy cơ chậm tiến độĐảm bảo nguồn cung vật liệu san lấp cho cao tốc Bắc - NamĐể không “cháy” đất san nền

Tăng nguồn cung đáp ứng nhu cầu đất san lấp cho các gói thầu thuộc dự án cao tốc

Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cho biết, để thi công các gói thầu trên tuyến cao tốc thuộc địa phận tỉnh, tổng khối lượng đào, đắp đất rất lớn, khoảng 16 triệu m3; trong đó, đắp gần 6 triệu m3. Khó khăn hiện nay là thiếu hàng triệu m3 đất làm VLSL phục vụ thi công dự án.

Ngoài điều phối đất đắp giữa các gói thầu, cao tốc Cam Lộ - La Sơn có nhu cầu đất đắp lấy từ mỏ đất khoảng 1,99 triệu m3. Hiện đã có 5 mỏ, trong đó có 3 mỏ trên địa bàn tỉnh được cấp phép, đủ điều kiện khai thác với tổng trữ lượng khoảng 1,6 triệu m3.

Dự kiến, sẽ còn thiếu khoảng 0,37 triệu m3 tại 2 gói thuộc địa bàn tỉnh, gồm gói thầu XL5 thiếu 0,2 triệu m3 sẽ lấy từ mỏ Động Đá (Phong Sơn, Phong Điền), UBND tỉnh đã phê duyệt trữ lượng, dự kiến cuối tháng 3/2022 sẽ đưa vào khai thác và gói thầu XL6 thiếu 0,17 triệu m3, sẽ lấy từ mỏ Hiền Sỹ (Phong Sơn, Phong Điền), UBND tỉnh cũng đã phê duyệt bổ sung diện tích, dự kiến tháng 4/2022 sẽ đưa vào khai thác.

Trước đó, để đảm bảo nguồn cung VLSL cho dự án cao tốc này, UBND tỉnh giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng, Sở GTVT rà soát, đánh giá lại trữ lượng, chất lượng, khối lượng, khả năng cung ứng so với nhu cầu thực tế tại các mỏ vật liệu đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép khai thác.

Làm việc với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh để tiếp tục rà soát, giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, đảm bảo các điều kiện, thủ tục để các mỏ hoạt động khai thác, cung ứng vật liệu đảm bảo khối lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu theo tiến độ chung của Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn qua địa bàn tỉnh.

DA cao tốc Cam Lộ - La Sơn có chiều dài xây dựng 98,35km, trong đó đoạn qua tỉnh Quảng Trị dài 37,3km và đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế dài 61km; được khởi công từ tháng 9/2019, tổng vốn đầu tư hơn 7.699 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ. Trong đó, vốn đầu tư xây lắp khoảng 5.586 tỷ đồng; dự kiến hoàn thành cuối năm 2022.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Ngày 16/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về chuyên đề “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023” do Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải làm trưởng đoàn đã đi khảo sát tình hình thực hiện dự án Đường Hồ Chí Minh đoạn Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan (cao tốc đi qua Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng).

Nâng cấp mở rộng lên 4 làn xe mới đảm bảo khai thác tuyến cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Khắc phục bất cập, đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc

Chiều 13/3, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm và triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông ngày 10/3/2024 tại Km 58 cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khắc phục bất cập, đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyến cao tốc
An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Từ cao tốc nghĩ đến đường tránh Huế

Đến thời điểm này, dư âm buồn từ vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra sáng 18/2 trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn vẫn chưa nguôi; các ban, ngành chức năng đang tiếp tục họp bàn đề xuất các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến. Từ thực trạng này, chúng tôi lại nghĩ về đường tránh phía tây TP. Huế (đường tránh Huế), thuộc QL1A vì nhận thấy nhiều sự tương đồng.

Từ cao tốc nghĩ đến đường tránh Huế

TIN MỚI

Return to top