Thế giới

Tăng nỗ lực thu hút du khách lần đầu đến Thái Lan

ClockThứ Tư, 18/12/2019 15:06
TTH.VN - Hãng tin Business Times ngày 18/12 cho hay, Thái Lan sẽ cố gắng giảm bớt áp lực đối với ngành du lịch trong bối cảnh đồng nội tệ tăng giá, bằng cách nhắm mục tiêu đến nhiều hơn những du khách lần đầu tiên đặt chân đến quốc gia này, bởi họ là những người chi tiêu lớn hơn.

Thái Lan chuẩn bị các biện pháp kích thích tăng trưởng du lịchThái Lan cấp 1.500 Baht/người dân để thúc đẩy du lịch nội địaThái Lan phát hành đồng tiền baht mới

Đồng nội tệ tăng giá gây áp lực lên ngành du lịch Thái Lan. Ảnh minh hoạ: TTXVN

Ông Yuthasak Supasorn, Thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan nhận định: "Những du khách lần đầu tiên đến Thái Lan chi tiêu nhiều hơn 10% đến 20% so với những du khách quay trở lại Thái Lan; đồng thời, chúng tôi có thể xây dựng một cơ sở khách hàng mới".

Mục tiêu của cơ quan này là tăng lượng khách lần đầu đến Thái Lan lên hơn 10 triệu người vào năm 2020, tương đương khoảng một phần tư tổng lượng du khách, từ mức 10% hiện nay.

Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ tập trung vào các nỗ lực tiếp thị tại những khu vực như Trung Á, Đông Âu, và Mỹ Latinh.

Các mục tiêu trong năm tới bao gồm số lượng kỷ lục 41,8 triệu lượt khách, giúp tạo ra 2,22 nghìn tỷ baht trong các khoản thu. Cả hai mục tiêu này đều tăng khoảng 5% so với năm 2019.

Du lịch, một động lực kinh tế quan trọng của Thái Lan, phải đối mặt với áp lực trong năm nay khi mức tăng 7,6% của đồng baht so với đồng USD khiến quốc gia châu Á này trở thành một điểm đến đắt đỏ hơn.

Lê Thảo (Lược dịch từ Business Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm

Huyện miền núi A Lưới tập trung triển khai các Chương trình mục tiêu quốc gia và phấn đấu thoát khỏi 74 huyện nghèo của cả nước trước năm 2025. Hiện nay, huyện đang tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác xóa nhà tạm, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tạo sinh kế bền vững cho cộng đồng dân cư trên địa bàn.

A Lưới nỗ lực xóa nhà tạm
Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ

Đến Đội HSNV Cảnh sát thuộc Phòng HSNV Công an tỉnh vào một ngày cuối tuần; cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đại úy Dương Thị Mỹ Hạnh vẫn đang miệt mài, cẩn trọng tổng hợp, sắp xếp, phân loại các hồ sơ cần số hóa, ghép lại từng mảnh tài liệu cũ đang có hiện tượng rách, mục nát.

Nỗ lực số hóa hồ sơ nghiệp vụ
Return to top