Đồng nội tệ tăng giá gây áp lực lên ngành du lịch Thái Lan. Ảnh minh hoạ: TTXVN
Ông Yuthasak Supasorn, Thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan nhận định: "Những du khách lần đầu tiên đến Thái Lan chi tiêu nhiều hơn 10% đến 20% so với những du khách quay trở lại Thái Lan; đồng thời, chúng tôi có thể xây dựng một cơ sở khách hàng mới".
Mục tiêu của cơ quan này là tăng lượng khách lần đầu đến Thái Lan lên hơn 10 triệu người vào năm 2020, tương đương khoảng một phần tư tổng lượng du khách, từ mức 10% hiện nay.
Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ tập trung vào các nỗ lực tiếp thị tại những khu vực như Trung Á, Đông Âu, và Mỹ Latinh.
Các mục tiêu trong năm tới bao gồm số lượng kỷ lục 41,8 triệu lượt khách, giúp tạo ra 2,22 nghìn tỷ baht trong các khoản thu. Cả hai mục tiêu này đều tăng khoảng 5% so với năm 2019.
Du lịch, một động lực kinh tế quan trọng của Thái Lan, phải đối mặt với áp lực trong năm nay khi mức tăng 7,6% của đồng baht so với đồng USD khiến quốc gia châu Á này trở thành một điểm đến đắt đỏ hơn.
Lê Thảo (Lược dịch từ Business Times)