ClockThứ Tư, 03/02/2016 05:04

Tăng sức chiến đấu cho Đảng

TTH - Những năm qua, Đảng bộ huyện Quảng Điền luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, nhằm tăng thêm sức chiến đấu của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương

 Người dân xã Quảng Lợi hiến đất, cây mở rộng đường giao thông

Phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú

Chi bộ tổ dân phố Uất Mậu, thị trấn Sịa năm vừa qua kết nạp được 3 đảng viên mới, vượt kế hoạch đề ra. Để đạt được kết quả đó, chi bộ tập trung làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng các đoàn viên trẻ hoạt động sôi nổi trong các phong trào. Ngoài ra, việc nêu cao tinh thần gương mẫu của đảng viên trong mọi mặt của đời sống cũng tạo được nền tảng cho việc phát triển đảng. Khi vai trò của đảng viên ở các tổ dân phố được phát huy, niềm tin của quần chúng đối với tổ chức cơ sở đảng và đảng viên cũng được nâng lên. Qua đó, quần chúng có động cơ phấn đấu vào Đảng, tạo điều kiện thuận lợi để chi bộ phát hiện và bồi dưỡng. “Trong thực hiện các chủ trương, đảng viên phải luôn là người đi đầu. Cụ thể, trong phong trào bê tông hóa các tuyến đường giao thông liên xóm, các đảng viên trong tổ dân phố đi đầu trong việc thực hiện các khoản đóng góp, từ đó khích lệ người dân trong tổ cùng tham gia. Việc làm này không chỉ tạo dựng được niềm tin trong quần chúng Nhân dân mà còn khích lệ họ phấn đấu gia nhập vào hàng ngũ vào Đảng”, ông Lê Ngọc Quát, Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố Uất Mậu, thị trấn Sịa chia sẻ.

Là một trong những đơn vị dẫn đầu huyện trong công tác phát triển Đảng, năm 2015, Đảng bộ thị trấn Sịa kết nạp mới 14 đảng viên, vượt kế hoạch do Ban Thường vụ Huyện ủy đề ra. Ông Lê Văn Lật, Bí thư Đảng ủy thị trấn Sịa cho biết, hiện Đảng bộ thị trấn Sịa có 299 đảng viên, sinh hoạt ở 20 chi bộ. Để làm tốt công tác phát triển đảng, Đảng ủy thị trấn thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các chi bộ về việc thực hiện quy trình, thủ tục, các bước triển khai việc bồi dưỡng, kết nạp.

Làm tốt công tác tuyên truyền

Trước đây, huyện Quảng Điền gặp nhiều khó khăn trong công tác phát triển đảng viên, tỷ lệ kết nạp đảng viên hàng năm đều thấp hơn so với chỉ tiêu đề ra. Năm 2015, Đảng bộ huyện đã kết nạp 112 quần chúng ưu tú vào đảng, đạt tỷ lệ 112%, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ huyện lên 2.521 đồng chí. Chất lượng đảng viên mới được nâng lên cả về trình độ học vấn, phẩm chất chính trị và từng bước được trẻ hóa.

Trước thực tiễn công tác phát triển đảng gặp nhiều khó khăn bởi lực lượng thanh niên đa phần đều đi làm ăn xa, khó tìm được đối tượng ưu tú giúp đỡ, bồi dưỡng; số ít thanh niên ở nhà do mưu sinh, ít có thời gian tham gia sinh hoạt trong các tổ chức đoàn thể nên khó có điều kiện bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng. Vì thế, Huyện ủy Quảng Điền chỉ đạo Đảng bộ các xã, thị trấn tập trung phối hợp với các tổ chức đoàn thể nâng cao chất lượng hoạt động, thu hút, tập hợp hội viên để mở rộng nguồn. Theo đó, nguồn phát triển Đảng mà các chi bộ “ngắm” tới không dừng lại ở lực lượng thanh niên mà còn là hội viên các tổ chức đoàn thể. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cho nhiều chi bộ làm tốt công tác phát triển đảng viên mới.

Ông Phan Cảnh Dư, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Huyện ủy chủ trương tập trung làm tốt công tác dân vận, nêu cao tinh thần gương mẫu của các đảng viên. Trong đó, vai trò của các chi bộ, nhất là đồng chí bí thư chi bộ cơ sở rất quan trọng. Đó phải là những người có năng lực, tâm huyết và khả năng vận động đảng viên, quần chúng Nhân dân. Trên cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, các chi bộ phải xây dựng được kế hoạch phát triển đảng cả về trước mắt và lâu dài. Đó sẽ là cơ sở đảm bảo công tác phát triển đảng một cách hiệu quả nhất.

Cũng theo ông Phan Cảnh Dư, thời gian tới, để củng cố, nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo của tổ chức cơ sở đảng và đẩy mạnh phát triển đảng viên, Đảng bộ huyện đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên và đề ra các giải pháp thực hiện, tập trung vào các thôn, tổ dân phố ít đảng viên. Đồng thời, các cấp ủy cũng chú trọng tạo nguồn phát triển đảng viên, tập trung vào các đối tượng là đoàn viên thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, giáo viên tại các trường trên địa bàn…, từ đó lựa chọn quần chúng ưu tú để bồi dưỡng kết nạp đảng.

Bài, ảnh: HOÀNG LOAN

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Return to top