ClockThứ Hai, 09/04/2018 10:15

Tăng sức trẻ cho Đảng

TTH - Tập trung bồi dưỡng, tạo nguồn, trẻ hóa đội ngũ, hiện toàn Đảng bộ phường Thủy Châu (TX. Hương Thủy) có 240 đảng viên, trong đó đảng viên trẻ chiếm hơn 40%.

Thiết bị thực tế ảo có thể gây hại sức khỏe trẻ emHội Doanh nhân trẻ trao 100 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng mưa lũPhát huy sức trẻ

 Đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh môi trường

Chú trọng tạo nguồn

Lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương, đoàn viên Trần Thị Như Ý (sinh năm 1992) ở tổ dân phố (TDP) 6, phường Thủy Châu được chi bộ TDP bồi dưỡng để đứng vào hàng ngũ của Đảng. Cuối năm 2017, Như Ý chính thức trở thành người đảng viên trong niềm vinh dự, tự hào của bản thân và gia đình.

Chia sẻ kinh nghiệm phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Như Ý cho biết: “Trong các phong trào hoạt động của Đoàn TDP hay Đoàn phường, em đều tham gia đầy đủ, nhiệt tình. Ở bất cứ phần việc nào cũng không ngại khó, ngại khổ. Là thanh niên phải biết phát huy sức trẻ, nhất là phải có ý thức vì cuộc sống cộng đồng”.

Cũng là một trong những gương mặt trẻ tích cực, gương mẫu trong các hoạt động đoàn thể, sau những nỗ lực rèn luyện và cống hiến, đoàn viên Lê Văn Bi đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng vào năm 2017. “Đối với em tuổi trẻ là để cống hiến và sáng tạo. Khi ở trong một tập thể phải luôn đề cao tính kỷ luật”, Lê Văn Bi chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Lối, Bí thư Chi bộ TDP 6 cho biết, xác định bồi dưỡng, kết nạp Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, chi bộ đã xây dựng kế hoạch cụ thể hàng năm, nhất là việc tạo nguồn. Để tăng cường sức trẻ cho Đảng, Chi bộ TDP luôn nắm chắc danh sách đối tượng là học sinh, sinh viên, đoàn viên, hội viên, tìm ra những gương mặt ưu tú để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn giới thiệu cho Đảng. Hằng năm, Chi bộ TDP 6 kết nạp 2-3 đảng viên từ nguồn là đoàn viên, hội viên của các đoàn thể.

Nêu gương

Ông Phan Ngọc Biển, Phó Bí thư Đảng ủy phường Thủy Châu cho biết, các chi bộ kết nạp đảng người nào phải chắc người đó, mỗi đảng viên trẻ được kết nạp phải thực sự phát huy được sức trẻ, tính  tiên phong. Một số đảng viên trẻ nằm trong chi ủy và nhiều đảng viên là những điển hình trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế ở địa phương. Như đảng viên trẻ Trương Tiến, Bí thư Chi bộ TDP 8 không chỉ nhiệt tình với công việc chung mà còn là tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi. Hiện anh Tiến là chủ xưởng mộc tương đối quy mô, với thu nhập gần 200 triệu đồng/năm và tạo việc làm cho 3 lao động thường xuyên. Hay đảng viên trẻ Võ Trọng Đức (31 tuổi) ở TDP 1 là chủ gia trại theo hướng VAC với thu nhập trên 150 triệu đồng/năm. Không chỉ làm giàu cho gia đình, anh Đức sẵn sàng giúp đỡ và là tấm gương cho nhiều bạn trẻ ở địa phương học tập.

Những năm gần đây, trung bình hàng năm, Đảng bộ phường Thủy Châu kết nạp được 13 đảng viên trẻ, vượt chỉ tiêu đề ra.

Để có kết qủa này, Đảng ủy phường Thủy Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục để quần chúng nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu rõ ý nghĩa, mục đích khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, qua đó có động cơ đúng đắn để  phấn đấu vào Đảng, tăng sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng và góp phần xây dựng quê hương.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Sức trẻ của cây bút “90 xuân”

Trước thềm xuân Giáp Thìn – 2024, nhà giáo Trương Quang Đệ vừa gửi đến bạn đọc cuốn sách mới BÂNG KHUÂNG CẢM XÚC VỀ THỜI CUỘC (II). Sinh năm 1935, Xuân này thầy Trương Quang Đệ lên tuổi 90, nhưng cuốn sách trên 300 trang với 64 tiểu mục vẫn tràn đầy sức sống, có thể ví với một vườn hoa đủ hương sắc.

Sức trẻ của cây bút “90 xuân”

TIN MỚI

Return to top