ClockChủ Nhật, 26/06/2016 17:49

Tăng thêm thời gian hỗ trợ cho ngư dân

TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định 1138/QĐ-TTg sửa đổi bổ sung Quyết định 772/QĐ-TTg ngày 9/5/2016 về hỗ trợ khẩn cấp cho ngư dân Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường.

Thủ tướng Chính phủ quyết định hỗ trợ 15 kg gạo/người/tháng trong thời gian tối đa 6 tháng, đối với các nhân khẩu thuộc hộ gia đình chủ tàu và hộ gia đình của lao động trên tàu khai thác hải sản ở vùng ven bờ, vùng lộng không lắp máy hoặc lắp máy có công suất dưới 90 CV, hộ gia đình làm nghề muối và hộ gia đình làm dịch vụ hậu cần nghề cá bị ảnh hưởng trực tiếp.

Các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá có hoạt động thu mua, dịch vụ hậu cần nghề cá, được vay vốn tín dụng tại các tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ định, với lãi suất thấp nhất áp dụng cho lĩnh vực ưu tiên, kỳ hạn ngắn và được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất, trong thời gian tạm trữ tối đa 6 tháng để thu mua, tạm trữ hải sản từ ngày 5/5 đến 5/7.

Quyết định này của Thủ tướng đã tăng thời gian hỗ trợ gạo từ 1,5 tháng lên tối đa 6 tháng; bổ sung đối tượng hỗ trợ là hộ gia đình làm nghề muối; kéo dài thời gian thu mua, tạm trữ hải sản được hỗ trợ lãi suất thêm 1 tháng.

Đến nay, Thừa Thiên Huế cấp phát 684,908 tấn gạo cho 6.275 hộ/30.434 nhân khẩu. Hỗ trợ 12.983 triệu đồng cho 2.932 chủ tàu, thuyền khai thác vùng lộng vùng ven bờ từ 20 hải lý vào (3.913 triệu đồng/1.118 thuyền không lắp máy và 9.070 triệu đồng/1.814 thuyền có lắp máy dưới 90 CV) và 1.150,44 triệu đồng cho người nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đã cho 4 chủ vựa và 2 chủ tàu dịch vụ hậu cần vay 6,4 tỷ đồng để thu mua, tạm trữ 597,5 tấn hải sản.

GIA BẢO

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Vững bến neo

“Vững bến neo” là tâm nguyện, là sự mong ngóng của bao thế hệ ngư dân vươn khơi bám biển và chính quyền các cấp của Thừa Thiên Huế trong nỗ lực đáp ứng tốt nhất có thể các nhu cầu phát triển nghề cá của bà con ngư dân. Và dự án cảng cá Thuận An (phường Thuận An, TP. Huế) kết hợp khu neo đậu, tránh trú bão được xây dựng với kinh phí 220 tỷ đồng đã được triển khai và hoàn thành sau hơn ba năm xây dựng. Nằm trước cửa biển Thuận An, cảng cá Thuận An kết hợp với khu neo đậu tàu thuyền tránh, trú bão trở thành một điểm kết nối, điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển.

Vững bến neo
Return to top