ClockChủ Nhật, 10/09/2017 14:52

Tăng thu nhập cho cán bộ, công chức từ kinh phí tiết kiệm

Từ ngày 15/9, số kinh phí tiết kiệm được từ hoạt động các dự án sẽ được sử dụng để tăng lương, thưởng và các phúc lợi xã hội cho người lao động.

Từ ngày 15/9/2017, Thông tư 72/2017/TT-BTC về quản lý, sử dụng khoản thu từ hoạt động quản lý dự án của chủ đầu tư, ban quản lý dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước chính thức có hiệu lực.

Trong đó Khoản 2 Điều 13 Chương 2 nêu rõ số kinh phí quản lý dự án tiết kiệm được khi kết thúc năm ngân sách là khoản chênh lệch giữa số chi thực tế thấp hơn nguồn kinh phí trong dự toán thu, chi quản lý dự án được duyệt sau khi đã hoàn thành các nhiệm vụ, công việc được giao trong năm về quản lý dự án đầu tư xây dựng.

Ảnh minh họa. Nguồn: KT

Theo đó, khoản kinh phí quản lý tiết kiệm được sẽ chi vào các việc như thêm thu nhập cho người lao động, khen thưởng và các khoản phúc lợi khác.

Cụ thể như sau:

Trong phạm vi nguồn kinh phí tiết kiệm được, chủ đầu tư, ban quản lý dự án xác định hệ số tăng thêm quỹ tiền lương tối đa 1,0 (một) lần so với tiền lương ngạch, bậc, chức vụ do nhà nước quy định để chi trả thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức, những người hưởng lương từ chi phí quản lý dự án.

 Việc chi trả thu nhập tăng thêm cho người lao động đảm bảo nguyên tắc gắn với khối lượng, nhiệm vụ công việc được giao, mức độ hoàn thành công việc, bảo đảm thu hút được lao động có trình độ cao và tương quan hợp lý với tiền lương của cán bộ, công chức trong cùng đơn vị.

Chi khen thưởng định kỳ hoặc đột xuất cho tập thể, cá nhân theo kết quả công việc và thành tích đóng góp (ngoài chế độ khen thưởng theo quy định hiện hành của Luật Thi đua khen thưởng).

Thông tư cũng quy định một số phúc lợi tập thể như: hỗ trợ ngày lễ tết, các ngày kỷ niệm ( ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Thương binh Liệt sỹ...), Ăn trưa, hiếu hỷ, nghỉ hưu, nghỉ mất sức; Hỗ trợ trang phục cho cán bộ và người lao động; Hỗ trợ cán bộ, công chức và người lao động trong biên chế khi tinh giản biên chế; Chi xây dựng, sửa chữa các công trình phúc lợi.

Số kinh phí tiết kiệm cuối năm chưa sử dụng hết được chuyển sang chi ở các năm sau; đồng thời tổng hợp để lập dự toán cho năm sau.

Thông tư 72/2017/TT-BTC thay thế Thông tư 05/2014/TT-BTC ngày 06/01/2014.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp "tinh hoa" của đất nước

Tại Phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng ngày 13/3/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu chỉ đạo với chủ đề: "Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng".

Cán bộ cấp chiến lược là tầng lớp tinh hoa của đất nước
Tết của người lính xa nhà

Những ngày này, không khí đón tết ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhộn nhịp và ấm áp hơn với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng được tổ chức. Những người lính thường ngày chỉ quen với thao trường, súng đạn nay bỗng trở thành các nghệ nhân, đầu bếp... Mỗi người một việc, nhưng đều có chung mong muốn được đón cái tết trong quân ngũ thật ý nghĩa.

Tết của người lính xa nhà
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức

Sáng 29/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các lão thành cách mạng, tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cùng gần 1.700 nhân sĩ, trí thức nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức
Cùng nhau “tròn cả hai vai”

Không những giỏi chuyên môn, hoàn thành tốt công việc được giao, những cán bộ, hội viên phụ nữ Công an tỉnh còn là những tấm gương sáng trong các hoạt động vì cộng đồng.

Cùng nhau “tròn cả hai vai”
Return to top