ClockThứ Hai, 26/09/2022 13:47

Tặng thùng nhựa bảo quản thực phẩm trước thiên tai cho hộ nghèo

TTH.VN - Trước diễn biến phức tạp của cơn bão Noru, sáng 26/9, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc (FAO) cùng Tổng cục Phòng chống thiên tai thống nhất triển khai thử nghiệm hành động sớm nhằm góp phần đảm bảo an ninh lương thực cho các hộ gia đình dễ bị tổn thương tại các khu vực có nhiều khả năng bị ngập lụt, bằng việc giúp họ có điều kiện dự trữ an toàn lương thực và các vật dụng quan trọng để dùng trong thời gian có bão lũ.

Trao thùng nhựa bảo quản thực phẩm, vật dụng quan trọng phòng chống bão lũ cho người dân Hương Xuân sáng 26/9

Theo đó, trong khuôn khổ dự án "Tăng cường năng lực và quy mô hành động sớm, bao gồm kết nối với hệ thống bảo trợ xã hội"  do ECHO tài trợ kinh phí qua Tổ chức FAO và thực hiện tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, thông qua tham vấn cộng đồng, một số hành động sớm đã được đề xuất thực hiện trước bão và lũ lụt.

FAO phối hợp Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND phường Hương Xuân tổ chức trao tặng 100 thùng nhựa 220 lít, nắp mở có đai khóa bằng sắt cho 100 hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn của phường Hương Xuân.

Để chủ động phòng chống bão Noru, UBND phường cũng khuyến cáo người dân cần sơ tán theo lệnh sơ tán của chính quyền địa phương; giằng chống nhà cửa, kê cao đồ đạc; tuyệt đối không đi ra ngoài đường khu vực được dự báo có bão từ 21h ngày 27/9 cho đến khi bão tan. Đồng thời, tích trữ lương thực, thực phẩm, nước uống trong 4-5 ngày đề phòng có lụt ngay sau bão và luôn sạc đầy các thiết bị thông tin liên lạc, đèn pin. Địa phương cũng cung cấp số điện thoại nóng của lãnh đạo phường để người dân liên lạc nếu có sự cố thiên tai.

Việc tặng những thùng nhựa lớn bảo quản lương thực thực phẩm ngay trước bão lớn sẽ giúp các hộ nghèo có phương tiện bảo quản lương thực thực phẩm cho gia đình, nhất là vùng thấp trũng như Hương Xuân. 

Được biết, ngoài Hương Xuân, 2 địa phương khác là xã Quảng Thái và Quảng Phú (huyện Quảng Điền) cũng được FAO tặng 200 thùng nhựa 220 lít bảo quản thực phẩm cho các hộ gia đình.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân

Chiều 26/3 tại Sun Farm (Phường Hương Xuân – Thị xã Hương Trà) diễn ra buổi biểu diễn âm nhạc chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2024).

Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân
Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

Dù đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nhưng hiện nay hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Hương Xuân (Nam Đông) vẫn thiếu nước sạch để sử dụng, gây khó khăn cho đời sống, sản xuất của các hộ dân.

Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

TIN MỚI

Return to top