ClockThứ Sáu, 29/01/2021 18:14

Tặng thưởng tác phẩm hay đăng trên Tạp chí Sông Hương

TTH.VN - Chiều 29/1, Tạp chí Sông Hương tổ chức trao tặng thưởng cho các tác phẩm hay đăng trên tạp chí trong năm 2020.

Tạp chí Sông Hương kỷ niệm 35 năm thành lậpTriển lãm tranh mừng 35 năm Tạp chí Sông Hương“Đi như là ở lại” của nhà văn Lê Vũ Trường Giang đoạt giải thưởng sách Chạm

Tạp chí Sông Hương trao tặng thưởng cho các tác giả

Tạp chí Sông Hương đã trao giải thưởng cho truyện ngắn “Giấc mơ lơ lửng” của tác giả Lê Thị Kim Sơn; chùm thơ 3 bài: “Đêm Bảo Yên”, “Phố ta” và “Chuyển mùa” của tác giả Lữ Mai; bài viết “Truyện Kiều, bản chép tay của hoàng gia Triều Nguyễn” và “Mấy suy ngẫm từ câu Kiều “Dọc ngang nào biết trên đầu có ai” ở bản Nôm chép tay của Hoàng gia triều Nguyễn” của tác giả Nguyễn Phước Hải Trung; bài viết “Quy hoạch vườn tượng để “Huế luôn luôn mới” hướng tới Festival lần thứ XI” của tác giả Phạm Đăng Nhật Thái.

Theo đánh giá của Tạp chí Sông Hương, các truyện ngắn và thơ là những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao xét về cả nội dung và hình thức. Các bài viết nghiên cứu về truyện Kiều của tác giả Nguyễn Phước Hải Trung rất rõ ràng, lập luận chặt chẽ, cứ liệu minh chứng cho từng luận điểm thuyết phục, sáng rõ, cách nhìn gợi mở, có tích chất tham khảo khả tín cho các nhà nghiên cứu cùng thời và các nhà nghiên cứu về sau. Bài viết của Phạm Đăng Nhật Thái đưa ra một cái nhìn tổng quan về vườn tượng Huế. Từ đó người đọc nhận thấy sự giàu có tính biểu hình, các giá trị nghệ thuật cao ở các tác phẩm.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”

Bức “Long vân khế hội” là một tuyệt tác trên trần chánh điện cũ Diệu Đế quốc tự sau khi được dịch chuyển lùi phía sau hiện đang được bảo tồn khá tốt trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. Bức tranh từng là đề tài được tranh luận sôi nổi nhiều năm về trước về việc giữ lại chánh điện cũ hay hạ giải. Việc hạ giải cũng đồng nghĩa xóa sổ tuyệt tác này.

Huyền ảo tuyệt tác “Long vân khế hội”
Rồng đất cứu mạng

Thấy bài thuốc quá hay nên anh Hùng thuộc nằm lòng và bày cho nhiều người áp dụng. Anh khoe, cho đến lúc gặp chúng tôi thì anh đã bày cho 8 người, tất cả đều lui bệnh…

Rồng đất cứu mạng

TIN MỚI

Return to top