ClockThứ Năm, 25/11/2021 13:30

Tăng tốc chuẩn bị khu điều trị bệnh nhân F0 không triệu chứng

TTH - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, những ngày qua, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, lực lượng dân quân tự vệ khẩn trương chuẩn bị Khu quản lý, tiếp nhận, điều trị người nhiễm virus SARS-CoV-2 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại Khu cách ly T3.

Cấp tốc thiết lập khu thu dung và điều trị F0 không triệu chứng

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất cho khu điều trị F0 không triệu chứng

Hơn 2 ngày qua, Binh nhất Trần Đình Tài, Trung đội Hữu tuyến điện, Đại đội 18 Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị và lực lượng dân quân tự vệ các địa phương đang khẩn trương tích cực làm việc liên tục để hoàn thành nhiệm vụ chuẩn bị khu quản lý, tiếp nhận, điều trị người nhiễm virus SARS-CoV-2 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ tại Ký túc xá Trường Công Thương Việt Nam - T3 (phường Phú Thượng, TP. Huế).

Hàng ngày, Trần Đình Tài và đồng đội vừa nhanh chóng dọn dẹp vệ sinh, vừa bốc xếp, kê kích lắp ráp giường phản. Mặc dù công việc hết sức vất vả, khó nhọc, nhưng với quyết tâm cao nhất, Tài và các đồng đội vẫn không quản ngại khó khăn, tranh thủ từng giờ từng phút để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã quyết định trưng dụng khu cách ly công dân T3 chuyển đổi thành Khu quản lý, tiếp nhận, điều trị người nhiễm virus SARS-CoV-2 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Bộ CHQS tỉnh huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, cùng lực lượng dân quân tự vệ của các huyện, thị xã, thành phố Huế nhanh chóng tham gia công tác chuẩn bị.

Hàng ngàn chiếc giường sắt, giường xếp, vật dụng phục vụ bệnh nhân đã được cán bộ, chiến sĩ vận chuyển từ tầng 1 lên đến tầng 9 và lắp đặt, sắp xếp cẩn thận.

Anh Hồ Đăng Trình, lực lượng dân quân cơ động xã Phong Hải, huyện Phong Điền cho biết: Ngay sau khi nhận được lệnh điều động của trên, hơn 10 anh em dân quân của xã nhanh chóng cơ động vào Khu cách ly T3 để thực hiện nhiệm vụ, hơn 2 ngày qua, chúng tôi phối hợp với cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh vận chuyển, lắp ráp được hàng trăm chiếc giường sắt tại các phòng ở; ngoài ra chúng tôi còn tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải ở các tòa nhà; tuy vất vả nhưng chúng tôi sẽ cố gắng sết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cùng tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Khu quản lý, tiếp nhận, điều trị người nhiễm virus SARS-CoV-2, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3, Bộ CHQS tỉnh cũng căng mình với công việc được giao.

Theo Thượng tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh, khi đưa vào hoạt động Khu quản lý, tiếp nhận, điều trị người nhiễm virus SARS-CoV-2 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ dự kiến sẽ đón khoảng 1.600 đến 1.800 bệnh nhân vào điều trị. Để nhanh chóng đưa Khu quản lý, tiếp nhận, điều trị người nhiễm virus SARS-CoV-2 vào hoạt động, Bộ CHQS tỉnh đã điều động gần 200 cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và lực lượng dân quân các địa phương, với gần 1.000 ngàn ngày công tổng dọn vệ sinh, khử khuẩn, lắp ráp giường phản để khẩn trương đưa Khu quản lý, tiếp nhận, điều trị người nhiễm virus SARS-CoV-2 vào hoạt động.

“Để hoàn thành một khối lượng công việc lớn, quá trình chuẩn bị, chúng tôi yêu cầu cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm ngày làm đêm, chạy đua với thời gian để thực hiện nhiệm vụ; qua kiểm tra được lãnh đạo tỉnh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đánh giá rất cao. Đây là động lực quan trọng để cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ, góp phần cũng với tỉnh nhà phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”. Thượng tá Phan Thắng nhấn mạnh.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

TIN MỚI

Return to top