ClockThứ Sáu, 27/02/2015 16:48

Tăng tốc ngay từ đầu năm

TTH - Sau Tết Nguyên đán mọi người trở lại công việc có phần uể oải, bởi sức ì sau quãng thời gian nghỉ tết dài ngày. Nhìn lại tờ lịch trên tường, tháng hai trôi qua gần như đã trọn. Như vậy thời gian còn lại của quý đầu của năm 2015 không nhiều, trong khi nhiệm vụ của năm 2015 lại rất nặng nề.

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi”- tâm lý đó ít nhiều tác động đến nhịp sống của xã hội . Tại một số cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị, doanh nghiệp, không ít cán bộ, nhân viên vẫn uể oải, chưa sẵn sàng nhập cuộc. Một số sau khi “viếng” đến cơ quan là tranh thủ đi lễ chùa, xem hội, thăm hỏi chúc tụng nhau và tham gia các hoạt động mê tín dị đoan, tạo cơ hội cho tệ nạn nảy sinh, gây mất an ninh trật tự. Các sòng bài “vui xuân” tại gia và các quán cà phê vẫn thu hút không ít người, đa phần là những người trẻ- lực lượng lao động chính của xã hội…

Ngay sau những ngày nghỉ tết, tại phiên họp đầu năm về tình hình Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của Thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải bắt tay ngay vào công việc, khẩn trương, quyết liệt thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ được đề ra theo đúng chức năng từ ngày đầu, tháng đầu của xuân mới; tăng cường sản xuất, làm bù cho những ngày nghỉ tết.
Năm 2015 là năm cuối thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015. Đồng thời, là năm diễn ra sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với quê hương, đất nước- đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Với Thừa Thiên Huế, dự báo tình hình thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu của kế hoạch 5 năm 2011 - 2015 có 10/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra; 5/16 chỉ tiêu khó đạt là tăng trưởng kinh tế trên 13%, tổng sản phẩm bình quân/người 2300 USD, tổng đầu tư toàn xã hội 18 – 20 nghìn tỷ/năm, thu ngân sách nhà nước 6.000 tỷ đồng và các chỉ tiêu lĩnh vực môi trường. Đây là thách thức lớn, đòi hỏi các ngành, các cấp nỗ lực hơn nữa để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu của năm 2015 và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2011-2015.
Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch công tác, sản xuất kinh doanh của năm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cần sớm ổn định hoạt động, tăng tốc ngay từ đầu năm. Các cơ quan quản lý Nhà nước, các địa phương tích cực hơn trong quản lý địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự, ngăn chặn không để các tệ nạn phát sinh; bảo đảm tốt việc đi lại cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Cơ quan quản lý thị trường thường xuyên bám sát thị trường, quyết liệt trong công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng nhái… ổn định thị trường. Với các đơn vị sản xuất, cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh cần quan tâm đến các chế độ đãi ngộ để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
Hoàng Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Return to top