ClockThứ Sáu, 15/02/2019 14:00

Tăng tốc ngay từ đầu năm

TTH - Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới Kỷ Hợi (11/02/2019), Thủ tướng Chính phủ đã có công điện đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Thủ tướng yêu cầu và giao việc rất cụ thể đối với các bộ, cơ quan, địa phương bắt tay triển khai ngay các công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Đồng thời, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên.

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi”- tâm lý đó ít nhiều tác động đến nhịp sống của xã hội. Những năm trước, những ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ tết mọi người lại tiếp tục kéo nhau đi thăm hỏi, chúc tết nhau. Vẫn có tình trạng lợi dụng xe công tranh thủ tham quan, đi lễ chùa, xem hội và tham gia các hoạt động mê tín dị đoan. Các sòng bài “vui xuân” tại gia và các quán cà phê vẫn thu hút không ít người… Năm nay, các lễ hội vẫn được tổ chức, thậm chí quy mô lớn hơn, nhưng theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, tình trạng trên không còn rộ lên như trước. Tại bộ phận “một cửa” các phường, không còn tình trạng cửa đóng then cài, người dân đi vào đi ra tìm cán bộ như trước.

Để có bước chuyển này, trước hết là sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, địa phương về việc thực hiện kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính; sự gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu các cơ quan đơn vị. Tinh thần này chúng ta có thể thấy rõ ngay trước khi nghỉ Tết Nguyên đán, UBND tỉnh có chỉ thị về việc khẩn trương triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Trong đó, yêu cầu các địa phương, đơn vị bám sát, xây dựng kế hoạch thực hiện 4 quyết định, 3 kế hoạch, 6 chỉ thị của UBND tỉnh về các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện các chương trình trọng điểm, cải cách hành chính, phát triển doanh nghiệp, kinh tế tư nhân, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… Ngay trong những ngày đầu năm mới, lãnh đạo tỉnh trực tiếp đi kiểm tra, động viên, nắm bắt tình hình, tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp. Trong đó, một hoạt động lớn diễn ra ngay trong những ngày đầu năm mới, được kỳ vọng tạo bước chuyển tích cực cho ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh là hội nghị “Phát triển du lịch miền Trung - Tây Nguyên” do tỉnh đăng cai. Ở đây không đơn thuần là công tác chuẩn bị phục vụ hội nghị mà còn đặt ra cho các ngành, địa phương nhiệm vụ cụ thể hóa các chủ trương, ý tưởng, giải pháp phát triển du lịch, dịch vụ thành chương trình, kế hoạch hành động cụ thể của ngành mình, địa phương mình…

Năm 2019 được tỉnh xác định là năm “bứt phá” để thực hiện thành công kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020, với mục tiêu phát triển “chuyển mạnh mô hình tăng trưởng kinh tế theo chiều sâu; phát triển du lịch - dịch vụ; công nghệ thông tin và nâng cao năng suất lao động. Tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh để phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Gắn phát triển kinh tế với bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ môi trường. Đổi mới, sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị gắn với phòng, chống tham nhũng, lãng phí; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống”. Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch công tác, sản xuất kinh doanh của năm 2019, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cần sớm ổn định hoạt động, tăng tốc ngay từ đầu năm.

Hoàng Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm

Đơn hàng tăng, tinh thần lao động hăng say trở lại ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là bức tranh chung tại các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu hiện nay.

Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Sôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu năm

Phiên giao dịch ngân hàng đầu tiên sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán 15/2 (mùng 6 Tết), ghi nhận không khí sôi động ở hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch tạo nên động lực trong thực hiện mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng trên địa bàn trong năm 2024.

Sôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu năm
Return to top