ClockThứ Ba, 21/04/2020 22:31

Tăng trên 200% lao động làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp

TTH.VN - Ông Nguyễn Duy Thông, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và giới thiệu việc làm tỉnh cho biết: Tính đến ngày 21/4, toàn tỉnh có trên 1.050 lao động (tăng trên 200% so với cùng kỳ tháng trước ) làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp.

Vượt khó nhờ bảo hiểm thất nghiệpHọc nghề hướng đến công việc ổn địnhGia tăng người lao động nhận trợ cấp thất nghiệp

Người lao động đến làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp 

Đa số lao động chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn khi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Họ chủ yếu làm ở các ngành nghề: công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ lưu trú và ăn uống, giáo dục và đào tạo, vận tải.... Phần lớn ở độ tuổi dưới 35 tuổi, không có bằng cấp chứng chỉ nghề.

Trước tình hình người lao động đến nộp hồ sơ ngày càng đông, Trung tâm đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Từ ngày 1 – 15/4, đơn vị tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện công ích và nộp trực tuyến.

Hiện tại, Trung tâm khuyến cáo người lao động vẫn có thể nộp hồ sơ qua đường bưu điện; nếu đến giải quyết thủ tục trực tiếp tại các điểm tiếp nhận hồ sơ phải đeo khẩu trang; rửa rửa tay khô sát khuẩn và đo thân nhiệt tại khu vực cổng vào. Người lao động khi vào bên trong sẽ được bố trí sắp xếp để không tập trung quá 20 người trong phòng làm việc và đảm đảm khoảng cách 2m.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao

Như một điều luật bất thành văn, một bó hoa hồng, một bữa tối dành cho hai người và một hộp quà chocolate là những gì cần thiết cho một buổi hẹn hò trong Ngày Lễ tình nhân. Tuy nhiên năm nay, các cặp đôi yêu thích điều này có thể sẽ phải gặp cú sốc vì giá cacao và giá đường cao hơn, đẩy giá thành của các sản phẩm tăng lên trông thấy.

Giá chocolate trong Ngày Lễ tình nhân năm nay cao nhất trong nhiều năm vì thiếu nguồn cung cacao
Bảo hiểm thất nghiệp - chiếc phao cho người lao động

Tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và trong trường hợp hưởng chế độ này, người lao động yên tâm vì có nguồn thu nhập trong thời gian mất việc tạm thời. Người hưởng BHTN còn được tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ học nghề để tiếp tục tham gia thị trường lao động.

Bảo hiểm thất nghiệp - chiếc phao cho người lao động

TIN MỚI

Return to top