ClockThứ Ba, 21/11/2017 19:45

Tăng trưởng khu vực Đông Nam Á mở rộng nhờ xuất khẩu

TTH - Theo tạp chí Nikkei ngày 21/11, trong quý III năm nay, tăng trưởng kinh tế mở rộng ở tất cả 6 nền kinh tế lớn của Đông Nam Á nhờ xuất khẩu mạnh mẽ.

Ôtô sản xuất tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Trong đó tại Việt Nam, GDP quý III mở rộng 7,5% so với năm trước, đánh dấu mức tăng trưởng mạnh nhất trong vòng 6 năm, với Samsung Electronics chiếm 1/5 tổng xuất khẩu của cả nước.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chỉ ra rằng, xu hướng tăng trưởng hiện nay là một phần của chu kỳ kinh tế; qua đó, nhà lãnh đạo Singapore nhấn mạnh, cần có những cải cách cơ cấu trong nền kinh tế để duy trì mức tăng trưởng kinh tế.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

TIN MỚI

Return to top