ClockThứ Tư, 24/08/2022 15:19

Tăng tỷ lệ người trong độ tuổi lao động tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

TTH.VN - Nội dung này được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với UBND huyện Quảng Điền triển khai sáng 24/8 tại UBND xã Quảng Ngạn.

Phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện: Nhiều giải phápHội nghị khách hàng và tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hộiKý kết hợp đồng ủy quyền thu Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế

Nhân viên BHXH huyện Quảng Điền tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho người dân trên địa bàn

Theo kế hoạch UBND huyện giao tại Quyết định số 571 năm 2022, xã Quảng Ngạn phải phát triển được 2.471 người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) và 106 người tham gia BHXH tự nguyện. Tuy nhiên, đến hết tháng 7/2022, trên địa bàn xã mới có 46 người tham gia BHXH tự nguyện (tương đương 43% kế hoạch giao). 

Để thực hiện tốt công tác thu nộp trên địa bàn xã, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, hội nghị đã thống nhất các giải pháp cụ thể, đó là trên cơ sở danh sách người đến hạn đóng tiền tham gia BHXH tự nguyện, BHYT do UBND huyện cung cấp, nhân viên đại lý thu kịp thời đôn đốc, vận động người tham gia tránh tình trạng thẻ BHYT bị lủng ảnh hưởng đến quyền lợi khi đi khám chữa bệnh. Ngoài ra, UBND xã tạo điều kiện, hỗ trợ nhân viên thu phối hợp với BHXH huyện Quảng Điền trong việc ra quân tuyên truyền trực tiếp tại nhà dân hoặc tại các chợ dân sinh để vận động tham gia BHXH, BHYT. Đồng thời, tích cực phối hợp, hỗ trợ tổ chức hội nghị khách hàng theo quy chế đã ký kết giữa BHXH huyện và UBND xã để phát triển người tham gia, hoàn thành chỉ tiêu UBND huyện giao.

Từ ngày 1/1/2022, mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu tăng, đồng thời do ảnh hưởng của dịch COVID - 19 nên thời gian qua, người lao động gặp không ít khó khăn về tài chính nên số người tham gia BHXH tự nguyện trong 7 tháng qua giảm đáng kể. Tính đến ngày 31/7/2022, toàn tỉnh có hơn 17.600 người tham gia BHXH tự nguyện, giảm gần 20% so với thời điểm cuối năm 2021, BHXH tỉnh đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Tin, ảnh: Thanh Hương

                                                                                        

 

 

                                                                                        

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Nâng chất lượng đầu ra để tăng tỷ lệ có việc làm

Tỷ lệ có việc làm sau khi ra trường của sinh viên chính là “thước đo” quan trọng nhất để khẳng định chất lượng đào tạo. Đây cũng là yếu tố quyết định thu hút người học của các cơ sở đào tạo đại học.

Nâng chất lượng đầu ra để tăng tỷ lệ có việc làm
Linh hoạt cách đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

Để tăng số người hưởng lương hưu và góp phần đảm bảo an sinh xã hội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam linh hoạt cách đóng BHXH tự nguyện, trong đó những người đến tuổi nghỉ hưu nhưng không đủ số năm tham gia BHXH có thể chọn đóng BHXH một lần để nhận về khoản tiền lương hưu đều đặn hằng tháng.

Linh hoạt cách đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện

TIN MỚI

Return to top