ClockThứ Sáu, 20/08/2021 10:04

Tạo công ăn, việc làm cho người dân sau khi hoàn thành cách ly

TTH.VN - Sáng 20/8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ kiểm tra các mô hình sản xuất nông nghiệp ở huyện Quảng Điền và việc giải quyết an sinh cho người dân sau khi hoàn thành cách ly.

Không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trungPhát huy vai trò tham mưu, tư vấn và phản biện của Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuậtKêu gọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ mình, người thân và cộng đồngXây dựng đội ngũ xứng tầm, đủ điều kiện để nghiên cứu khoa học công nghệ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trò chuyện với người dân về mô hình trồng lúa hữu cơ

Đến thăm các gia đình chăn nuôi, trồng trọt tiêu biểu ở Quảng Vinh, Quảng Phú và thị trấn Sịa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ hoan nghênh tình thần vượt khó, vươn lên; đồng thời, nhắc nhở người dân cùng đồng hành với cấp uỷ, chính quyền địa phương hỗ trợ, tạo công ăn, việc làm cho các vùng dịch trở về địa phương sau khi hoàn thành cách ly theo quy định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, an ninh lương thực là vấn đề then chốt, cốt lõi. Vì vậy, lãnh đạo huyện, cấp uỷ, chính quyền các xã, thị trấn cần quan tâm rà soát lại diện tích đất nông nghiệp, đất phúc lợi để tạo điều kiện cho người dân mở rộng sản xuất, chú trọng nghiên cứu các mô hình sản xuất có liên kết để tạo đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; tăng thu nhập, ổn định cuộc sống cho người dân.

Về lĩnh vực an sinh xã hội cho người dân về từ vùng dịch sau khi hoàn thành cách ly, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị lãnh đạo huyện Quảng Điền thống kê số lượng công dân, lao động từ vùng dịch trở về địa phương sau khi hoàn thành cách ly nhằm có phương án hỗ trợ giải quyết việc làm, giúp họ ổn định cuộc sống.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yêu cầu lãnh đạo huyện Quảng Điền rà soát nhu cầu việc làm, nhu cầu tuyển dụng lao động của người dân và các doanh nghiệp để có hướng giải quyết phù hợp; đôn đốc các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa hè thu tránh thiệt hại khi có diễn biến xấu của thời tiết.

                                                                           Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

TIN MỚI

Return to top