ClockChủ Nhật, 04/01/2015 18:18

Tạo đà tăng trưởng cho Phong Điền

TTH - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phong Điền lần thứ XII xác định: Đẩy mạnh CNH - HĐH, tạo đà tăng trưởng, phát triển kinh tế - xã hội cao và bền vững.

Đưa máy móc hiện đại vào đồng ruộng đã giúp ngành nông nghiệp ở Phong Điền ngày càng phát triển

Trong 15 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phong Điền đã xác định, đã cơ bản đạt và vượt. Nhóm chỉ tiêu về kinh tế có 6/7 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; nhóm chỉ tiêu về xã hội có 6/6 chỉ tiêu đạt và vượt; chỉ tiêu về môi trường đều đạt 3/3 chỉ tiêu. Có kết quả đó, ngoài sự lãnh, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị, ban, ngành, còn kể đến vai trò của người dân. Chính sự đoàn kết, đồng thuận, thống nhất cao trong Nhân dân, tạo nên sức mạnh để Phong Điền có được nhiều thành công ngoài mong đợi.
Về nông nghiệp, ngoài những loại cây, con truyền thống, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, loại cây trồng mới được đưa vào thử nghiệm cho thấy nhiều tín hiệu khả quan. Không chỉ sản xuất lúa theo mô hình cánh đồng liên vùng, giờ đây Phong Điền còn tổ chức sản xuất theo mô hình cánh đồng mẫu lớn. Ông Trần Lợi, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Phong Điền cho biết: Qua thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lớn tại 4 xã: Điền Lộc, Điền Môn, Phong Bình và Phong Chương, năng suất, chất lượng cây lúa không ngừng tăng lên. Người trồng lúa rất phấn khởi, yên tâm.
Nhiều công ty, nhà máy lớn đến đầu tư, hoạt động tại Phong Điền góp phần không nhỏ để địa phương tăng giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp hơn 1.750 tỷ đồng (đạt 100,49% so với kế hoạch đã đề ra). “Không chỉ các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp được quan tâm, huyện chú trọng đến các ngành nghề truyền thống. Các mặt hàng như nước mắm Phong Hải, tương măng Phong Mỹ, mộc mỹ nghệ Mỹ Xuyên... sản xuất hiệu quả, ngày càng mở rộng thị trường tiêu thụ. Giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ tăng, với con số 14,63%, đạt khoảng 1.233 tỷ đồng. Rõ nhất là trong đầu tư xây dựng, đến nay đã có 7/8 dự án trọng điểm được triển khai. Công tác chỉnh trang đô thị từ trung tâm huyện, thị đến các xã vùng phụ cận đã được quan tâm.
Năm 2015, Phong Điền đề ra 15 chỉ tiêu chủ yếu và tiếp tục thực hiện nhiều dự án trọng điểm đang dở dang.
Giải pháp, cách thức thực hiện được Phong Điền xác định cụ thể về nông nghiệp chú trọng triển khai 12 mô hình cánh đồng lúa liên vùng, với diện tích 360 ha, gắn với chế biến và xây dựng thương hiệu gạo Phong Điền. Đặc biệt trong năm 2015 Nhà máy Xi măng Đồng Lâm tổ chức sản xuất là cơ sở kích đẩy tăng giá trị công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn. Tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư tham gia sản xuất tại KCN các cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp; xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển tiểu thủ công nghiệp tại các xã. Phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới; quản lý môi trường bằng việc đầu tư xây dựng lò đốt rác thải tại Ngũ Điền...
“Tuy nhóm các chỉ tiêu về kinh tế đã có 6/7 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, nhưng còn 1 chỉ tiêu về tỷ trọng các ngành trong cơ cấu kinh tế chưa đạt so với kế hoạch. Huyện sẽ quyết tâm phấn đấu để đạt sớm nhất trong năm 2015”, ông Hồ Bê, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền nêu nói.
Bài, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Return to top