ClockThứ Sáu, 08/01/2021 14:35

Tạo điểm nhấn cho phong trào

TTH - “Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) luôn năng động, sáng tạo, biết lồng ghép để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa thực hiện có hiệu quả các phong trào” là đánh giá của Thượng tá Phan Thế Hùng, Phó Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh.

phối hợp điều tra đối tượng có hành vi trộm cắp tại Bệnh viện TW Huế

Gắn với nhiệm vụ chuyên môn

Đoàn Thanh niên Phòng CSHS, Công an tỉnh chủ động đề xuất ý tưởng và tham mưu cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện công trình thanh niên “Phòng chống tội phạm tại Bệnh viện Trung ương Huế”.

Quá trình thực hiện, ĐVTN Phòng CSHS luôn là lực lượng trực tiếp đấu tranh với các đối tượng trộm cắp, mua bán ma túy tại Bệnh viện Trung ương Huế. Điển hình như cuối năm 2019, khi nghi ngờ đối tượng Nguyễn Thị G. (SN 1966), trú tại 385 Tăng Bạt Hổ, phường Phú Bình (TP. Huế) có dấu hiệu nghi vấn trộm cắp tài sản của bệnh nhân, tổ trinh sát của Chi đoàn cơ sở Phòng CSHS đã hóa trang, bí mật nắm tình hình tại khu vực trong và ngoài bệnh viện. Khi G. đang thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của bà Hồ Thị S. (SN 1938), trú tại xã Lộc An (Phú Lộc) thì bị tổ trinh sát bắt giữ.

Một lần khác, khi đang tuần tra giữa đêm khuya cùng lực lượng Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên và Phòng bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế, đoàn viên Đoàn Thanh niên Phòng CSHS phát hiện Lê Văn Đ. (SN 1992) trú xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tàng trữ 2 gói cỏ khô nghi ma túy dạng cỏ Mỹ nên đã bắt giữ. Tiến hành xác minh, tổ công tác bàn giao đối tượng Đ. cùng tang vật cho Công an TP. Huế tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đó là 2 trong số 15 vụ trộm cắp tài sản và mua bán trái phép chất ma túy trong Bệnh viện Trung ương Huế mà tuổi trẻ các đơn vị thực hiện được qua hơn 1 năm qua.

Hiện, Đoàn Thanh niên Phòng CSHS đang phối hợp với Đoàn Thanh niên Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh triển khai “Phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh qua hệ thống giám sát, điều hành đô thị thông minh”. Đồng thời, phối hợp Đoàn Thanh niên Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thực hiện công trình “Phòng chống tội phạm tại điểm di tích Huế”.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Phòng CSHS tỉnh còn chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực học đường; bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; tuyên truyền kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn... cho học sinh, sinh viên.

Vì cộng đồng

Theo Thượng úy Tiến, năm 2020, ngoài hoạt động truyền thống là tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo vào những ngày lễ lớn, Đoàn Thanh niên Phòng CSHS đã tổ chức nhiều đợt tình nguyện đột xuất, như phối hợp với CLB Khởi nghiệp Huế tổ chức tặng 450 suất ăn, khẩu trang, xà phòng rửa tay cho các hộ dân nghèo trên địa bàn phường An Đông phòng chống dịch COVID -19. Hay sau các trận bão lụt, tuổi trẻ của phòng kết nối với các mạnh thường quân và các nhà hảo tâm tổ chức những đợt tặng quà kịp thời cho người dân các xã bị ảnh hưởng ở các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang, A Lưới. Tổng trị giá các đợt trao quà là 200 triệu đồng.

Những ngày qua, dù bận rộn công việc chuyên môn, ĐVTN Phòng CSHS vẫn tranh thủ huy động mọi nguồn lực chuẩn bị cho hoạt động tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hoặc bệnh nhân điều trị ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế không được về quê ăn tết.

Những năm qua, nhiều lượt ĐVTN của Phòng CSHS được khen thưởng về thành tích trong công tác phòng, chống tội phạm và phong trào thanh niên các cấp. Hai năm liên tiếp, Đoàn Thanh niên Phòng CSHS được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Trao “cần câu”, tạo động lực

Để giúp hội viên có đời sống kinh tế ổn định hơn, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Thủy Vân, TP. Huế đã triển khai nhiều việc làm thiết thực để giúp hội viên thoát nghèo.

Trao “cần câu”, tạo động lực
Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ

Các cấp bộ Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã và đang phát triển các mô hình câu lạc bộ (CLB), tổ, đội, nhóm theo sở thích, nhu cầu của thanh niên, góp phần tạo sân chơi, môi trường học tập, rèn luyện lành mạnh, định hướng lối sống đẹp cho người trẻ

Tạo sân chơi lành mạnh cho người trẻ
Điểm nhấn của chuỗi dịch vụ logistics trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây

Cảng Chân Mây là cảng biển nước sâu tự nhiên có khả năng tiếp nhận tàu có trọng tải lớn và nhiều tiềm năng có thể mở rộng, phát triển thành một thương cảng rộng lớn và hiện đại. Việc phát triển cảng Chân Mây, đặc biệt là thu hút các hãng tàu container làm hàng tại cảng là một trong những điều kiện tiên quyết để phát triển công nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực miền Trung.

Điểm nhấn của chuỗi dịch vụ logistics trên Hành lang Kinh tế Đông - Tây
Du lịch ẩm thực: Tạo điểm nhấn từ sự khác biệt

Sở hữu nền ẩm thực phong phú với nhiều nét đặc sắc, Thừa Thiên Huế có tiềm năng khai thác và phát triển du lịch ẩm thực. Để tạo ra hiệu quả, cần tập trung hơn các trải nghiệm ẩm thực có nguồn gốc địa phương thay vì tham quan, ăn uống đơn thuần.

Du lịch ẩm thực Tạo điểm nhấn từ sự khác biệt
Return to top