ClockThứ Bảy, 10/07/2021 13:45

Tạo điểm nhấn thu hút hội viên

TTH - “Là địa bàn có trên 60% người dân theo đạo, để thu hút chị em phụ nữ tham gia phong trào, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường luôn tìm cách tạo những điểm nhấn riêng”, chị Lê Nguyễn Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN nữ phường Phước Vĩnh khẳng định.

Nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữChi hội trưởng Phụ nữ TP. Huế tranh tài

Hội LHPN phường Phước Vĩnh thăm và tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường

Đầu tiên, Hội LHPN phường chỉ đạo các chi tổ hội điều chỉnh thời gian sinh hoạt phong trào, không tổ chức sinh hoạt trùng thứ bảy, chủ nhật vì đây là thời gian các chị theo đạo Thiên chúa đi lễ nhà thờ.

Nội dung sinh hoạt luôn đổi mới theo hình thức ngắn gọn, súc tích, chỉ tập trung vào những vấn đề liên quan trực tiếp đến hội viên phụ nữ, tạo hứng thú cho các chị khi tham gia sinh hoạt.

Hội phụ nữ các cấp trên địa bàn phường tích cực vận động thông qua hoạt động tiếp cận bảo hiểm y tế, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đồng thời cụ thể hóa các chính sách của Nhà nước bằng các hoạt động đi vào lòng người.

Chị Nguyễn Thị Hương Trinh, hội viên phụ nữ tổ 12 chia sẻ, trước đây chị chỉ quanh quẩn ở nhà, với công việc nội trợ. Khi được vận động vào hội phụ nữ, chị được tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế. Chị được Hội LHPN phường đề xuất hỗ trợ 35 triệu đồng xây dựng “Mái ấm tình thương”.

Có động lực, vợ chồng chị Trinh không ngại khó, chăm chỉ buôn bán nên đã thoát nghèo.

Hội viên Dương Thị Tâm cũng cho hay, gia đình chị có hoàn cảnh khó khăn nên thường xuyên nhận được sự quan tâm, động viên của chị em hội viên, tổ chức hội. Chị càng tin tưởng và cố gắng thực hiện tốt trách nhiệm của người hội viên, chưa lần nào “trễ hẹn” trong việc tham gia sinh hoạt hội hay hoàn trả lãi và vốn vay...

Cùng với nguồn vốn vay do nhận ủy thác từ các ngân hàng, Hội LHPN phường Phước Vĩnh còn vận động chị em thực hành tiết kiệm tại chỗ, tạo được nguồn vốn chủ động.

Với số dư nợ hàng chục triệu đồng, hiện, Hội LHPN phường đã giúp 9 hộ nghèo, cận nghèo bằng nhiều hình thức như buôn bán nhỏ, chuyển đổi mô hình sản xuất để phát triển kinh tế. Năm năm qua, hội đã giúp 6 hộ nghèo, 3 hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt chỉ tiêu đề ra. 

Để tạo sân chơi cho hội viên, Hội LHPN Phước Vĩnh đã thành lập CLB “Tiếng hát mãi xanh”, sinh hoạt thường xuyên với nhiều nội dung vui nhộn như hát, múa, khiêu vũ, tổ chức sinh nhật định kỳ cho các thành viên.

“Khi chưa có dịch COVID-19, CLB đã lồng ghép sinh hoạt hội bằng những chuyến tham quan ở biển, suối nước nóng, chị em phấn khởi tham gia”, chị Vân Anh cho biết. Đến với ngôi nhà của hội, các chị được quan tâm chia sẻ, hỗ trợ để nâng cao cuộc sống cả về vật chất lẫn tinh thần.

Từ 34 thành viên ban đầu, đến nay, Câu lạc bộ “Tiếng hát mãi xanh” đã thu hút trên 50 chị tham gia. Chính các thành viên câu lạc bộ còn là lực lượng chủ chốt truyền cảm hứng lan tỏa thực hiện có hiệu quả các phong trào “Xây đựng gia đình 5 không 3 sạch”, phát động phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, đến tận khu dân cư, hộ gia đình trên địa bàn phường.

Sự “tường tận”, cảm thông, động viên của cán bộ hội các cấp và chị em hội viên đã “nâng bước” cho hội viên gặp khó khăn, đồng thời thu hút chị em khác tin tưởng đến với tổ chức hội. Nhiệm kỳ 2016 – 2021, tỷ lệ thu hút và phát triển hội viên của Hội LHPN phường Phước Vĩnh đều đạt và vượt hàng năm, được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

TIN MỚI

Return to top