ClockThứ Ba, 04/12/2018 14:37

Tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến thương mại và đầu tư vào Nam Phi

TTH.VN - Sáng ngày 4/12, tại TP. Huế, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) phối hợp với Đại sứ quán Nam Phi tổ chức Hội thảo “Xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch Nam Phi - Việt Nam”.

Hội nghị xúc tiến thương mại văn phòng phẩm số 1 Nhật BảnTìm hướng đi riêngTập huấn về kỹ năng xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm nông, đặc sảnNâng tầm hàng Việt: Doanh nghiệp cần thêm điều kiện phát huy nội lựcTham vấn về kết nối thị trường và xúc tiến thương mại nông lâm thủy sản

Ngài Mpetiane Kgaogelo Lekgoro - Đại sứ Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam giới thiệu thế mạnh của Nam Phi tại hội thảo

Sau 25 năm, kể từ khi Việt Nam và Nam Phi thiết lập quan hệ ngoại giao (1993), quan hệ giữa hai nước không ngừng phát triển trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, khoa học kỹ thuật, văn hóa, du lịch… Thương mại hai nước đã tăng từ 700 triệu USD năm 2012 lên 1,5 tỷ USD năm 2017. Nam Phi là nhà phân phối lớn của Việt Nam với các mặt hàng gỗ và các sản phẩm từ gỗ, hóa chất, chất dẻo nguyên liệu, bông sợi các loại, phân bón… Ngược lại, hàng hóa của Việt Nam xuất sang Nam Phi cũng rất đa dạng như giày dép, dệt may, cà phê, gạo, sản phẩm đá quý và kim loại quý…

Trong 5 năm qua Nam Phi đã đầu tư hơn 100 tỷ USD vào phát triển cơ sở hạ tầng và có kế hoạch đầu tư thêm 400 tỷ USD trong 15 năm tới. Đây được xem là cơ hội tốt để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu xi măng, mặt hàng Việt Nam có thế mạnh mà Nam Phi đang có nhu cầu cao.

Tham gia hội thảo có hơn 50 doanh nghiệp của Huế và Đà Nẵng

Trao đổi tại hội thảo, các đại biểu cho rằng, mặc dù hàng hóa, sản phẩm Việt Nam rất phù hợp với thị trường Nam Phi, tuy nhiên, việc thiếu thông tin, các kênh trao đổi giữa doanh nghiệp hai nước khiến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp Nam Phi chưa biết nhiều tới hàng hóa Việt Nam và ngược lại.

Thông qua hội thảo, hai bên mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư và du lịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Nam Phi; cụ thể hơn là cơ hội để doanh nghiệp Huế tìm hiểu thị trường, đối tác, có thể bắt tay vào việc kết nối giao thương. Hai bên kỳ vọng, đến cuối năm 2019, kim ngạch thương mại giữa Nam Phi và Việt Nam tăng lên 2 tỷ USD.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top