ClockThứ Năm, 16/03/2017 21:00

Tạo điều kiện để các liên doanh dầu khí Việt-Nga hoạt động hiệu quả

TTH.VN - Ngày 16/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tiếp Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Zarubezhneft (Liên bang Nga) Kudryashov Sergey Ivanovich đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chào mừng ông Kudryashov Sergey Ivanovich và đoàn công tác sang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tiếp Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Zarubezhneft (Liên bang Nga) Kudryashov Sergey Ivanovich

Phó Thủ tướng đánh giá cao mong muốn của Công ty Zarubezhneft trong việc tiếp tục tăng cường đầu tư thăm dò, khai thác dầu khí tại Việt Nam; ghi nhận những kiến nghị của Công ty về các vấn đề liên quan đến thuế, đồng thời sẽ xem xét yêu cầu Bộ Tài chính Việt Nam nghiên cứu kỹ vấn đề trên.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực năng lượng, đặc biệt là lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí; mong muốn Zarubezhneft tiếp tục mở rộng thăm dò, tìm kiếm trữ lượng, khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam.

Phó Thủ tướng cho rằng dự án hợp tác dầu khí của các tập đoàn hai nước có ý nghĩa trụ cột trong việc cụ thể hóa quan hệ hợp tác Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga, không chỉ trong quá khứ, hiện tại mà còn ở tương lai. Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để hợp tác hai bên ngày càng có hiệu quả.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Zarubezhneft cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện, giúp đỡ, ủng hộ Công ty trong quá trình hoạt động; báo cáo tóm tắt các kết quả năm 2016 của Zarubezhneft tại Việt Nam và những triển vọng, nhiệm vụ chính trong năm 2017.

Ông Kudryashov Sergey Ivanovich cho biết, mặc dù năm 2016 là một năm khó khăn đối với ngành dầu khí, giá dầu hạ xuống mức thấp nhất trong lịch sử nhưng hai công ty liên doanh dầu khí của hai nước là Vietsopetro và Rusvietpetro vẫn có lợi nhuận cao do giảm tối đa chi phí vận hành.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Zarubezhneft cho rằng, hai công ty liên doanh còn rất nhiều tiềm năng hợp tác trong tương lai, do đó, cần tìm kiếm các cơ hội đầu tư hấp dẫn, phù hợp với lợi ích của hai bên. 

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top