ClockThứ Ba, 08/02/2022 10:14

Tạo điều kiện để công dân Việt Nam nhập cảnh về nước

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu đối với những trường hợp công dân không thể về nước qua đường bay thương mại, Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương liên quan thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ chủ trương, biện pháp bảo hộ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nước trong năm 2021Đưa gần 100 công dân Việt Nam tại Indonesia về nướcĐưa 360 công dân Việt Nam tại Singapore về nướcĐưa gần 240 công dân Việt Nam từ Uckraine về nướcChuyến bay đầu tiên đón người Việt về nước từ quốc đảo Cyprus và Saudi ArabiaĐưa 346 công dân Việt Nam từ Hoa Kỳ về nướcĐưa gần 350 công dân Việt Nam tại Anh về nước

Tạo điều kiện để công dân Việt Nam nhập cảnh về nước.

Xét đề nghị của Bộ Ngoại giao về việc thực hiện các chuyến bay đưa công dân có hoàn cảnh khó khăn từ nước ngoài về nước trong các năm 2020 và 2021, tại văn bản số 790/VPCP–QHQT ngày 7/2/2022, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tại các văn bản: số 334/TB-VPCP ngày 10/12/2021, số 450/VPCP-QHQT ngày 18/1/2022 và số 777/VPCP-QHQT ngày 31/1/2022 về việc mở lại các đường bay thương mại thường lệ quốc tế và tạo điều kiện để công dân Việt Nam nhập cảnh về nước.

Đối với những trường hợp không thể về nước qua đường bay thương mại, Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp cùng các Bộ, ngành, địa phương liên quan thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính phủ chủ trương, biện pháp bảo hộ, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

TIN MỚI

Return to top