ClockThứ Ba, 28/07/2020 12:02

Tạo điều kiện để sinh viên từ vùng có dịch hoãn thi, nhận bằng

TTH.VN - Ngày 28/7, thông tin từ các trường đại học (ĐH) tại Huế cho biết đã điều chỉnh một số kế hoạch phù hợp với bối cảnh dịch COVID-19 và đã thông báo đến người học.

Duy trì 26 tổ chốt chặn cố định và lưu động trên biên giớiKhách từ Đà Nẵng đến Huế phải khai báo y tế và được sự chấp thuận của chính quyền địa phương"Kích hoạt" máy đo thân nhiệt từ xa ở Cảng hàng không quốc tế Phú Bài

Các đơn vị thuộc ĐH Huế cũng đang yêu cầu sinh viên khai báo y tế

Cụ thể, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế cho biết đã thông báo về việc không tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp Cao học, ĐH, Cao đẳng đợt tháng 7 năm 2020.

Theo đó, học viên, sinh viên không phải đến ký nhận vào sổ bằng vào ngày 30/7/2020 như thông báo trước đây. Nhà trường bố trí nhiều khu vực để các học viên, sinh viên tham gia nhận bằng tốt nghiệp vào ngày 31/7, qua đó giãn cách lượng sinh viên, không tập trung đông người cùng một nơi. Sinh viên đến tham gia nhận bằng phải đảm bảo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào nhận bằng và khai báo y tế đầy đủ.

Đối với học viên, sinh viên đến từ các khu vực có dịch như Đà Nẵng, Quảng Ngãi… không về trường nhận bằng đợt này thì sau khi tình hình dịch bệnh ổn định sẽ nhận bằng sau.

Tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Huế, ngoài yêu cầu cán bộ, học viên, sinh viên tuân thủ các yếu tố phòng dịch, nhà trường cũng thông báo cho người học ở các vùng có dịch tự cách ly tại nhà, đồng thời cho các sinh viên trên hoãn thi trong đợt thi từ 27/7 – 31/7 tại trường và sẽ bố trí thi đợt sau khi điều kiện thuận lợi.

Đối với Trường ĐH Ngoại ngữ, lịch thi kết thúc học phần học kỳ 2 năm học 2019 – 2020 (dành cho sinh viên năm 2) từ ngày 29/7 - 7/8 được điều chỉnh, giãn cách lượng thí sinh trong mỗi phòng thi, tăng số phòng thi và thực hiện đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào phòng thi. Trường hợp sinh viên ở trong vùng dịch không về dự thi được, nhà trường sẽ tạo điều kiện, sắp xếp để sinh viên thi đợt sau.

Hiện, ĐH Huế và các cơ sở giáo dục thành viên, trực thuộc cũng đang triển khai nhiều giải pháp để phòng dịch COVID-19 và thông báo đến cán bộ, người học tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top