ClockThứ Ba, 11/10/2022 21:09

Tạo điều kiện giao lưu văn hoá giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

TTH.VN - Đó là mong muốn của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại buổi tiếp Đoàn công tác Campuchia do ông Var Kim Hong, Bộ trưởng cao cấp Campuchia phụ trách công tác biên giới vào chiều tối 11/10.

Xúc tiến giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vựcChủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp xã giao Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt NamTạo điều kiện cho con em sinh sống ở vùng giáp biên

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (bên phải) mong muốn hai bên hợp tác nhiều hơn trên lĩnh vực văn hoá

Cùng làm việc còn có ông Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương bày tỏ vui mừng về chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Campuchia tại tỉnh, đồng thời giới thiệu khái quát vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, TP. Huế từng là Kinh đô của Triều Nguyễn tồn tại tại suốt 143 năm (1802 - 1945), nơi đây còn lưu giữ được nhiều giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể đặc sắc và là một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam hiện nay.

Trước đây, Thừa Thiên Huế đã mở đường bay quốc tế từ TP. Huế kết nối với Luông Pha Băng (Lào), Xiêm Riệp (Campuchia) nhằm tạo sự kết nối giữa các cố đô của ba nước Đông Dương nhưng vì nhiều lý do, hiện nay tuyến bay này đã dừng khai thác. Tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn, thời gian tới sẽ khôi phục lại đường bay này để kết nối các điểm du lịch, đồng thời sẽ có nhiều sự kiện giao lưu văn hoá giữa hai nước Việt Nam - Campuchia được tổ chức tại TP. Huế.

Bộ trưởng cao cấp Campuchia phụ trách biên giới Var Kim Hong bày tỏ vui mừng khi đến thăm Cố đô Huế và đánh giá cao việc lựa chọn nơi đây là địa điểm để tổ chức cuộc họp quan trọng này.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đại biểu cấp cao của Campuchia cũng sẽ tham quan khu vực Đại Nội và các điểm di tích trong Quần thể Di tích Cố đô Huế - Di sản Văn hóa thế giới.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top