ClockThứ Hai, 12/09/2022 17:42

Tạo điều kiện thuận lợi để lưu học sinh Lào học tập, nghiên cứu

TTH.VN - Ngày 12/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp và làm việc với Phó Tỉnh trưởng tỉnh Sekong Khamson Kondo về công tác lưu học sinh.

Nghĩa tình kết nối biên giới Việt-Lào: Niềm tin chắp cánh ước mơLưu học sinh Lào theo học ngành Y dược được hỗ trợ học bổng gần 30 triệu đồng/nămDự kiến tổ chức 3 đợt tiếp nhận lưu học sinh Lào trở lại nhập học

Lãnh đạo hai tỉnh chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc

Năm học 2021-2022 có 306 lưu học sinh Lào đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, phần lớn số lưu học sinh này đang học tập tại các đơn vị thành viên của Đại học Huế, một số ít còn lại học tại các trường cao đẳng.

Tại buổi tiếp, Phó Tỉnh Trưởng tỉnh Sekong Khamson Kondo đã cảm ơn sự đón tiếp và làm việc của lãnh đạo tỉnh, đồng thời mong muốn UBND tỉnh quan tâm, hỗ trợ để tạo điều kiện cho những lưu học sinh và sinh viên học tập tốt. Thời gian tới, tỉnh Sekong sẽ quan tâm để đào tạo, tuyển chọn đầu vào các du học sinh, để đảm bảo chất lượng đào tạo khi theo học tại các trường ở Huế. Tiếp tục tăng cường phổ biến, tuyên truyền để các du học sinh tiếp cận về chương trình đào tạo tiếng Việt và thực hiện nghiêm các quy chế, quy định trong đào tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh khẳng định, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, chế độ sinh hoạt cho lưu học sinh Lào đến học tập, nghiên cứu. Đồng thười, đề nghị tỉnh Sekong quan tâm đến chất lượng đào tạo, tuyển chọn đầu vào, phải quán triệt cho các lưu học sinh hiểu rõ về các quy chế, chấp hành nghiêm các quy định trong đào tạo và cố gắng trong học tập để nâng cao chất lượng đào tạo.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top