ClockThứ Bảy, 26/03/2016 06:11

Tảo hôn, hôn nhân cận thuyết thống vẫn diễn biến phức tạp

TTH.VN - Ngày 25/3, Ban Dân tộc tỉnh cho biết, vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận thuyết thống ở đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn diễn biến phức tạp. Tính từ đầu năm đến nay đã có 26 trường hợp tảo hôn (20 trường hợp ở A Lưới, 6 trường hợp ở Nam Đông) và 1 trường hợp hôn nhân cận thuyết thống (ở A Lưới).
Em Viên Thị Thược (thôn AKa, xã A Roàng, huyện A Lưới) lấy chồng từ năm 14 tuổi  

Do tập tục và quan niệm lạc hậu, rất nhiều trẻ vị thành niên ở huyện miền núi A Lưới và Nam Đông đã kết hôn ở lứa tuổi rất nhỏ và hôn nhân cận huyết. Đây là một trong những nguyên nhân của nghèo đói, gia tăng trẻ suy dinh dưỡng, đặc biệt trẻ bị thiểu năng về thể chất, trí tuệ do cận huyết… ảnh hưởng đến chất lượng giống nòi cũng như và tình hình phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Ngay từ năm 2013, huyện A Lưới đã có đề án ngăn chăn tình trạng này, trong đó mục tiêu đặt ra đến năm 2017 và tầm nhìn năm 2020 sẽ cơ bản ngăn chặn, đẩy lùi được nạn tảo hôn và không còn hôn nhân cận huyết thống. Song đến thời điểm này, mục tiêu nói trên khó đạt nếu không nói tình trạng này còn khá phổ biến và rất cần sự vào cuộc tích cực hơn của địa phương và các ban ngành liên quan.

Trần Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top