ClockChủ Nhật, 08/01/2023 07:59

Tạo không gian sống hoàn hảo

TTH - Ngày nay, nhà ở không chỉ là tổ ấm “che nắng mưa” mà còn là nơi để kiến tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống gia đình. Do đó, ai cũng mong muốn sở hữu một không gian sống hoàn hảo cho tổ ấm ấy.

Quạt trần cánh gỗ - Mang làn gió mới vào trong không gian sống của bạnPhòng tắm hiện đại

Không gian sống hiện đại

Tiện nghi - Thẩm mỹ - An toàn

Nhiều người cho rằng, không gian sống hoàn hảo là một không gian đầy đủ tiện nghi. Do đó, việc ngôi nhà được thiết kế đáp ứng đầy đủ những mong muốn của người sử dụng là điều mà ai cũng hướng đến.

“Trong quá trình sắp xếp hay lựa chọn nội thất cho không gian sống của mình, gia chủ nên cân nhắc để chọn được những nội thất có thiết kế phù hợp với gam màu chung của căn nhà. Bên cạnh đó, hạn chế lựa chọn những sản phẩm quá cỡ so với không gian sống, tránh trường hợp khiến cho không gian trở nên chật chội, gây khó chịu. Đối với một căn hộ có diện tích hạn chế thì không nên cố gắng “nhồi nhét” những món đồ nội thất cồng kềnh, hay những thiết kế cầu kỳ sẽ khiến không gian càng thêm chật chội, bí bách. Ngược lại, đối với một căn nhà có diện tích rộng nếu chỉ đặt vài vật dụng nhỏ và đơn giản thì sẽ để lại rất nhiều “không gian chết”. Vì vậy, tùy vào diện tích căn hộ mà lựa chọn kích cỡ và nội thất phù hợp”, kiến trúc sư Lê Nghi Minh Hiếu (TP. Huế) chia sẻ.

Yếu tố thẩm mỹ cũng quan trọng không kém bởi sự tinh tế của gia chủ thể hiện ở gu thẩm mỹ, cách sắp xếp các nội thất cũng như vật dụng trong nhà. Ngoài những món đồ nội thất thì việc kết hợp với những chi tiết trang trí, điểm nhấn (chậu cây nhỏ, ánh sáng, đồ decor,…) sẽ khiến không gian sống trở nên đẹp mắt và ấn tượng hơn. Những năm gần đây, không gian sống mang đậm phong cách cá nhân trở thành xu hướng được nhiều người theo đuổi. Theo kiến trúc sư Lê Nghi Minh Hiếu, đa số các căn nhà hiện đại ngày nay đều được thiết kế theo một phong cách chung, dẫn đến nhàm chán và không tạo được sự đột phá cũng như không tạo được điểm nhấn nổi bật cho không gian sống của mình. Vì vậy, nhiều gia đình lựa chọn những phong cách riêng biệt, phù hợp với gu thẩm mỹ và cá tính của họ. Một số phong cách được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như Japandi, tân cổ điển, Indochine (phong cách Đông Dương),…

Bên cạnh sự thẩm mỹ, tiện nghi thì sự an toàn khi thiết kế nội thất căn nhà là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất. Hệ thống điện, gas, nước,… cần được nghiên cứu và bố trí một cách khoa học để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà. Nếu có ban công thì cần chú ý đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

Mang thiên nhiên vào nhà

Các công nghệ hiện đại, tiên tiến ngày càng phát triển, có lẽ thế nên việc tạo nên không gian sống xanh trở thành xu hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Bởi việc tiếp xúc với các máy móc, thiết bị quá nhiều khiến cho con người cảm thấy áp lực. Những lúc như thế, việc mang thiên nhiên vào không gian sống lại là “liều thuốc” chữa lành cảm xúc rất hiệu quả.

Đưa cây xanh vào nhà

Cây xanh luôn có vai trò thanh lọc không khí và tạo cảm giác mát mắt, nhất là khi không khí ngày càng bị ô nhiễm. Là một người yêu thích cây cảnh, ngôi nhà của anh Hoàng Văn Thành, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) luôn mang lại cảm giác tươi mát và gần gũi bởi những chậu cây xanh xung quanh ngôi nhà. Anh chia sẻ: “Gia đình tôi luôn ưu tiên chọn cây xanh để tô điểm không gian sống cho ngôi nhà của mình. Một khoảng không gian sống hoàn hảo, lý tưởng không bắt buộc là một khu vườn rộng rãi, hay một sân thượng với nhiều loại cây. Tôi thường tận dụng những góc phòng để bài trí vài chậu cây cảnh và trồng cây bông giấy trước cổng nhà. Điều này không những lấp đầy khoảng trống trong không gian, mà còn giúp tôi thư giãn và cảm thấy yên bình hơn trong căn nhà của mình”.

Ngoài ra, việc tạo không gian mở và tận dụng hiệu quả nguồn ánh sáng tự nhiên cũng giúp không gian ngôi nhà hài hòa với thiên nhiên hơn. Ánh sáng tự nhiên không chỉ tạo cảm giác không gian nhỏ rộng hơn mà còn giúp những sắc màu trang trí bên trong căn hộ trở nên tươi tắn và sắc nét. Đây cũng là yếu tố giúp tinh thần của các thành viên trong gia đình trở nên thoải mái, dễ chịu hơn.

Bài: ĐĂNG TRÌNH - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container
Tối ưu hóa không gian gia đình

Trong xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại, việc tối ưu hóa không gian sống nhằm đem lại những phút giây thoải mái và tiện lợi bên gia đình và người thân.

Tối ưu hóa không gian gia đình
Gần gũi thiên nhiên với biophilic design

Xu hướng thiết kế biophilic design chú trọng việc kết nối con người với các yếu tố từ thiên nhiên, tạo ra không gian chữa lành ngay tại nhà.

Gần gũi thiên nhiên với biophilic design
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung

TIN MỚI

Return to top