ClockThứ Ba, 27/04/2021 14:14

Tạo không khí trang trọng, vui tươi

TTH - Chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, các địa phương trên địa bàn TP. Huế cơ bản hoàn tất khâu chuẩn bị.

Bảo đảm bầu cử dân chủ, an toàn, thành côngKhẩn trương, chặt chẽTriển khai hiệu quả công tác chuẩn bị bầu cử

Cán bộ và Nhân dân phường Vỹ Dạ theo dõi danh sách các đại biểu được giới thiệu tham gia bầu cử tại trụ sở UBND phường

Ông Nguyễn Minh trú tại phường Vỹ Dạ chia sẻ: “Thông qua các cuộc họp ở tổ dân phố, chúng tôi được nghe thông báo các tiêu chuẩn về những trường hợp ứng cử đại biểu HĐND; tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên. Hiện, các thông tin được niêm yết công khai, minh bạch nên người dân có cơ hội tìm hiểu”.

Theo Uỷ ban Bầu cử (UBBC) phường Vỹ Dạ, từ khi có kế hoạch của UBBC TP. Huế về công tác triển khai bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, phường đã ban hành các quyết định chỉ đạo công tác bầu cử, triển khai sâu rộng đến các thành viên UBBC và tổ dân phố. Theo quy định Luật Bầu cử ĐBQH và HĐND, phường được giới thiệu 22 đại biểu trên tổng dân số toàn phường hơn 19.000 người. Thường trực HĐND, UBBC dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng, trên các lĩnh vực. Qua 3 lần hiệp thương, có 37 người được giới thiệu tham gia ứng cử, phân bổ tại 7 tổ bầu cử.

Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBBC phường Vỹ Dạ Nguyễn Dũng cho rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn phường đang được triển khai theo đúng trình tự, kế hoạch đề ra. Hiện, phường đã niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường và tại những nơi có khu vực bỏ phiếu, đồng thời thông báo rộng rãi danh sách cử tri và việc niêm yết để Nhân dân kiểm tra. Danh sách cử tri toàn phường có hơn 13.000 người.

Ông Dũng cho biết, hiện phường chỉ đạo các đơn vị, tổ dân phố thường xuyên lồng ghép việc thực hiện tuyên truyền bầu cử vào các phong trào, hoạt động văn hóa, văn nghệ… có trọng tâm, trọng điểm, thiết thực, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID- 19. Đồng thời, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp; vận động, hướng dẫn Nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc đúng quy định và trang trọng, tạo không khí vui tươi, long trọng chào mừng ngày hội của toàn dân. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử cũng được phường chú trọng. Lực lượng công an, quân sự đã được tập huấn và lên kế hoạch sẵn sàng tác chiến, xử lý tình huống khi xảy ra các sự cố, sự việc bất thường.   

Tại phường Hương Sơ, công tác chuẩn bị bầu cử đang rất khẩn trương. Theo Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBBC phường Hương Sơ Trần Văn Lệ, để đảm bảo công tác bầu cử diễn ra theo đúng quy định, nhất là đảm bảo quyền và nghĩa vụ của hơn 400 hộ dân chuyển hộ khẩu từ 4 phường nội thành ra định cư tại Hương Sơ, phường vừa triển khai thành lập 2 tổ dân phố mới, đó là tổ 2 và tổ 3. Theo đó, các hộ dân ở tổ 2 sẽ tập trung tại tổ 4 (khu vực 2) để tham gia bầu cử; các hộ dân ở tổ 3 sẽ di chuyển đến tổ 9 (khu vực 4) để thực hiện công tác bầu cử.

Ông Lệ thông tin, cùng với công tác chuẩn bị bầu cử, phường phân công các thành viên UBBC bám sát địa bàn, vận động Nhân dân treo cờ Tổ quốc, vận động người dân tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường thông qua chương trình Ngày Chủ nhật xanh, đảm bảo an ninh trật tự trong khu phố.

Cùng với 2 phường Vỹ Dạ, Hương Sơ, các phường, các đơn vị liên quan trên địa bàn TP. Huế đang thực hiện các bước còn lại để ngày bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp- ngày 23/5 diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
Ngay cả trong mây cũng chứa hạt vi nhựa

Các nhà nghiên cứu ở Nhật Bản mới đây xác nhận đã lần đầu tiên tìm thấy hạt vi nhựa hiện diện trong các đám mây, nơi chúng có khả năng ảnh hưởng đến khí hậu theo những cách mà chúng ta vẫn chưa hiểu biết đầy đủ, AFP sáng nay (28/9) đưa tin.

Ngay cả trong mây cũng chứa hạt vi nhựa

TIN MỚI

Return to top