ClockThứ Hai, 24/01/2022 19:50

Tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

TTH.VN - Nội dung trên được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN) nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022 diễn ra chiều 24/1. Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố, các ban ngành, DN trên địa bàn.

Tháo gỡ khó khăn về chính sách thuế cho doanh nghiệpĐổi mới hoạt động đo lường, hội nhập quốc tế“Mở rào” cho doanh nghiệp vay vốn trả lương ngừng việc

Năm 2022 thành phố tạo điều kiện, giải quyết các khó khăn vướng mắc để các DN sản xuất kinh doanh thuận lợi

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật cho rằng, năm 2021 là năm đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự tập trung lãnh đạo quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thành phố đã chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy hoạt động SXKD, hoàn thành đạt và vượt 9/14 chỉ tiêu...

Năm 2022, thành phố cam kết tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng nhằm huy động cao nhất các nguồn lực xã hội; tiếp tục ủng hộ các nhà đầu tư, các DN và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để DN đầu tư SXKD hiệu quả. Lãnh đạo thành phố sẽ thường xuyên lắng nghe, cùng các DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quan tâm hơn đến các DN; tìm các phương án, chính sách hỗ trợ DN khơi thông nguồn lực một cách hiệu quả nhất.

Tại hội nghị, đại diện các DN đã nêu một số ý kiến, đề xuất thành phố hỗ trợ mặt bằng để DN trưng bày giới thiệu sản phẩm truyền thống, đặc sản Huế, hàng thủ công mỹ nghệ, tổ chức các show diễn thời trang áo dài; đầu tư hoàn thiện hạ tầng Cụm công nghiệp An Hòa, như đường giao thông, điện chiếu sáng, cổng chào... để thu hút đầu tư; thay đổi mô hình chuyển đổi số cho DN khởi nghiệp sáng tạo; chú trọng công tác vệ sinh môi trường...

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Phan Thiên Định nhấn mạnh: Năm 2022, thành phố mong muốn các DN phát huy tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường; chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch phục hồi sản xuất gắn với các phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch tương ứng với các cấp độ dịch bệnh trong dài hạn để đảm bảo hoạt động SXKD duy trì ổn định; tiếp tục đồng hành cùng với thành phố trong thực hiện kế hoạch, phương án phục hồi kinh tế đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tiễn.

Thời gian tới, thành phố nghiên cứu tổ chức các mô hình, như mô hình “cà phê doanh nhân” với lãnh đạo thành phố để tăng cường trao đổi, tháo gỡ khó khăn, hình thành đầu mối tiếp nhận và hỗ trợ doanh nhân, hỗ trợ và nâng cao năng lực cho DN. Thành phố cùng với các DN sẽ đối thoại nhằm tạo địa điểm kết nối để trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng, hàng lưu niệm của Huế, sản phẩm OCOP, phát triển kinh tế đêm... Trong đó, mong muốn DN tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất các sáng kiến, giải pháp và góp sức mình để xây dựng TP. Huế ngày một giàu mạnh. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thịt bò vàng A Lưới sẽ vươn ra thị trường xa

Chiều 6/10, Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) thành lập hội đồng nghiệm thu dự án (DA) KH&CN cấp tỉnh: “Xác lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể (NHTT) cho sản phẩm thịt bò vàng huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Thịt bò vàng A Lưới sẽ vươn ra thị trường xa
Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo đà tăng thu ngân sách

Nếu như mọi năm, trong quý III, ngành Tài chính đã hoàn thành cơ bản nhiệm vụ thu ngân sách theo dự toán đề ra và trong quý IV sẽ thực hiện nhiệm vụ thu để đạt được chỉ tiêu đề ra của UBND tỉnh thì năm nay tình hình thu ngân sách không mấy khả quan.

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo đà tăng thu ngân sách
Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế

Một số tuyến phố đi bộ của TP. Huế đã được hình thành, song công tác quản lý, hoạt động khai thác còn những khó khăn, bất cập. Hội thảo "Tạo lập, quản lý và xây dựng thương hiệu cho các tuyến phố đi bộ TP. Huế" do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức ngày 21/4 nhằm bàn luận, lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu văn hóa Huế để tìm giải pháp xây dựng thương hiệu, quản lý cho các tuyến phố đi bộ gắn với sản phẩm du lịch đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế.

Tạo thương hiệu đẳng cấp cho các tuyến phố đi bộ Thành phố Huế
Tạo lập, bảo hộ và quảng bá nhãn hiệu tập thể "Hương trầm Huế"

Chiều 4/11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tiến hành hội nghị nghiệm thu kết quả nghiên cứu khoa học dự án "Tạo lập, bảo hộ và quảng bá nhãn hiệu tập thể "Hương trầm Huế" cho sản phẩm hương trầm Thủy Xuân, TP. Huế" do Phòng Kinh tế TP. Huế chủ trì thực hiện và được Quỹ Phát triển KHCN hỗ trợ.

Tạo lập, bảo hộ và quảng bá nhãn hiệu tập thể Hương trầm Huế

TIN MỚI

Return to top