ClockThứ Năm, 22/04/2021 13:30

Tạo “màu sắc” công đoàn

TTH - Thường xuyên tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, chủ động triển khai các hoạt động chăm lo đời sống người lao động, Công đoàn Công ty TNHH MTV Takson Huế đã tạo được “màu sắc” riêng.

Đổi phế liệu lấy cây xanhKhởi tranh giải bóng đá nam cán bộ, viên chức, lao động ĐH Huế

Quan hệ lao động hài hòa, công nhân Công ty TNHH MTV Takson yên tâm sản xuất

Làm tốt vai trò “cầu nối”

Chương trình đối thoại tại nơi làm việc lần thứ nhất năm 2021 của Công ty TNHH MTV Takson Huế diễn ra cuối tháng 3 vừa qua, với sự tham gia của đại diện đoàn viên công đoàn các chuyền may, các bộ phận.

Chương trình đối thoại thực sự sôi nổi khi đại diện người lao động thẳng thắn, mạnh dạn chia sẻ những thắc mắc, kiến nghị mang tính xây dựng cao, thúc đẩy cả người sử dụng lao động, người lao động và tổ chức công đoàn cơ sở hoạt động tích cực hơn.

Nội dung kiến nghị của đại diện người lao động là yêu cầu được trang bị tủ đựng đồ cá nhân cho công nhân, cung cấp hệ thống làm mát, nước uống cho công nhân…

Trả lời những kiến nghị, bà Thái Hoàng Mai Hương, thay mặt bộ phận kế toán, tiền lương công ty cho biết, sau buổi đối thoại này công ty sẽ cho kiểm tra lại toàn bộ bình lọc nước nóng lạnh, cái nào sửa được sẽ sửa còn không sẽ thay mới và sẽ sớm bố trị hệ thống làm mát. Riêng các kiến nghị khác, công ty ghi nhận và trả lời tại chương trình đối thoại tiếp theo...

Trước đó, bà Mai Hương cũng thay mặt công ty thông báo đến các bên tham gia buổi đối thoại về tình hình sản xuất công ty. Bà Mai Hương thông tin, Công ty TNHH MTV Takson Huế hiện có 590 lao động, sản xuất các mặt hàng áo quần thời trang xuất khẩu. Năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, do tác động của dịch COVID -19 và thiên tai, hoạt động của công ty gặp nhiều khó khăn, đơn hàng giảm 30% so với năm 2019. Thu nhập bình quân đầu người 6 triệu đồng/người/tháng. Hiện, công ty đang cố gắng tìm đơn hàng để thúc đẩy sản xuất để duy trì việc làm ổn định cho người lao động và mong được công nhân và người lao động toàn công ty hợp tác, đồng hành.

Buổi đối thoại kết thúc trong không khí vui vẻ, hài lòng của các bên. Chị Nguyễn Thị Liên, đại diện công nhân chuyền 8 cho hay, chị sẽ thông báo tới đoàn viên trong chuyền kết quả của cuộc đối thoại, đồng thời cũng nhắc nhở mọi người có ý thức giữ gìn vệ sinh chung.

Bà Đỗ Thị Ngọc Na, đại diện phòng nhân sự công ty cho hay, những buổi đối thoại giúp người sử dụng lao động và người lao động tìm được tiếng nói chung, tạo được sự đoàn kết trong công ty để cùng thực hiện mục đích chung là đưa công ty ngày càng phát triển, đời sống công nhân càng được nâng cao.

Theo chị Vũ Thị Nguyệt, Chủ tịch Công đoàn TNHH MTV Takson Huế, cứ 3 tháng 1 lần, công đoàn công ty lại tổ chức đối thoại một lần. Ngoài ra, khi có vấn đề phát sinh, những cuộc đối thoại đột xuất cũng được tổ chức. Vì vậy, mọi thắc mắc của công nhân đều được giải đáp kịp thời.

Tạo điểm nhấn

Bên cạnh tổ chức đối thoại để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đảm bảo lợi ích kinh tế của các bên, Công đoàn Công ty TNHH MTV Takson Huế còn triển khai nhiều hoạt động mang màu sắc riêng. So với những năm trước, hoạt động chăm lo cho đoàn viên được tập trung thực hiện. Ngoài tặng quà tết, phát thưởng cho con công nhân lao động, năm qua, công đoàn còn hỗ trợ cho toàn thể đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch, bão lụt... với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Dẫn chúng tôi đi xem tủ kem đặt ngay tại nhà ăn của công ty, chị Vũ Thị Nguyệt, Chủ tịch Công đoàn Công ty giới thiệu, đây là tủ kem gây quỹ của công đoàn công ty. Chị kể, mong muốn có thêm kinh phí để làm tốt hơn việc chăm lo cho người lao động, BCH công đoàn công ty đã xây dựng tủ kem này. Sau khi nghỉ ca trưa và sau giờ tan ca chiều, chị em trong BCH thay nhau bán kem cho mọi người trong công ty. Từ ngày khai trương đến nay, trung bình mỗi ngày bán được 100 cây kem các loại. Qua 4 tháng triển khai, tủ kem đã cho lãi 5 triệu đồng. “Nhờ có thêm nguồn quỹ, tháng 2 vừa qua, ngoài 1 triệu đồng theo tiêu chuẩn chung, công đoàn còn trích thêm 1 triệu đồng từ tiền bán kem để hỗ trợ cho gia đình một đoàn viên có người thân bị bệnh hiểm nghèo”, chị Nguyệt chia sẻ. 

Công đoàn công ty cũng thành lập CLB bóng đá nữ, thu hút nhiều đoàn viên tham gia. Hưởng ứng Tháng Công nhân sắp tới, công đoàn đã phát động phong trào hưởng ứng chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó phát triển” trong đoàn viên, công nhân lao động, cùng đồng hành với doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top