ClockThứ Tư, 18/05/2022 19:00

Tạo nền tảng vững chắc, sớm trở thành trung tâm lớn về khoa học và công nghệ cả nước

TTH.VN - Chiều 18/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức tọa đàm kỷ niệm 45 năm xây dựng và phát triển ngành KH&CN tỉnh. Tham dự có Thứ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Hoàng Giang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Khai trương cổng kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về Khoa học & Công nghệRa mắt "Sàn Giao dịch công nghệ và điểm kết nối cung - cầu công nghệ"Tôn vinh 14 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2022Lấy doanh nghiệp làm trung tâm đổi mới và ứng dụng công nghệ

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao Cờ Thi đua cho tập thể Sở KH&CN

45 năm xây dựng và phát triển, ngành KH&CN Thừa Thiên Huế đã bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh, cung cấp kịp thời các luận cứ khoa học phục vụ cho lãnh đạo tỉnh hoạch định các chủ trương, giải pháp, chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng an ninh của địa phương.

Để tạo môi trường cho phát triển KHCN, ngành đã xây dựng nhiều chương trình hành động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành một số chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp (DN) ứng dụng những tiến bộ KH&CN, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm hàng hoá, dịch vụ trên địa bàn.

Các tiến bộ khoa học và kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đã được phổ biến kịp thời để nhân dân áp dụng, tăng năng suất, chất lượng và hiệu quả sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp lên một bước, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Các DN sản xuất kinh doanh đã tích cực tham gia hoạt động trong các lĩnh vực nghiên cứu - triển khai, xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, đảm bảo đo lường, chất lượng, tiếp cận thông tin sáng chế, phát triển tài sản trí tuệ, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Hạ tầng và thiết chế KHCN ngày càng hoàn chỉnh với các trường đại học, cao đẳng; nhiều viện, phân viện và trung tâm nghiên cứu thuộc các bộ, ngành thành lập mới tại Huế. Từng bước hình thành khu công nghệ thông tin tập trung, khu công nghiệp công nghệ cao.

Tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp KH&CN của Bộ KH&CN cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển KH&CN

Bước sang giai đoạn phát triển mới, nhất là trong tiến trình xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về KH&CN gắn với trung tâm giáo dục - đào tạo và y tế chuyên sâu, ngành chú trọng đổi mới toàn diện và đồng bộ cơ chế quản lý KH&CN, phát triển tiềm lực và trình độ KH&CN, hợp tác mạnh mẽ với cộng đồng DN để phát triển thị trường KH&CN...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị đội ngũ cán bộ ngành KH&CN tiếp tục nỗ lực phát huy truyền thống đoàn kết, năng động và đổi mới sáng tạo; đồng thời tranh thủ sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Bộ KH&CN để đưa ngành KH&CN phát triển vững mạnh. Đi đầu tiếp cận, nghiên cứu, ứng dụng hiệu quả tiến bộ khoa học, công nghệ hiện đại của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong các hoạt động KHCN; tăng năng suất lao động, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, tạo nền tảng vững chắc đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành một trong những trung tâm lớn về KH&CN của cả nước.

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

TIN MỚI

Return to top