ClockThứ Sáu, 28/07/2017 05:21
Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2017)

Tạo phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động

TTH - Năm nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức khá nhiều hoạt động thể hiện sự chăm lo đến đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và người lao động.

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh thăm nhà ở công nhân Công ty Scavi

Đem lại lợi ích thiết thân

Nhu cầu thiết thực của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân là đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng cao. Vì vậy, để các ĐVCĐ có thêm phúc lợi, ngoài “Tết sum vầy” được tổ chức từ đầu năm 2017, LĐLĐ tỉnh còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: trao tặng "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên khó khăn; thăm và tặng quà cho công nhân và gia đình công nhân bị tai nạn lao động... Những ngày vừa qua, LĐLĐ tỉnh tập trung chuẩn bị tổ chức đám cưới tập thể cho 22 cặp công nhân, lao động; tổ chức hội trại chào mừng 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn...

Bà Ngô Thu Hương, Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh cho biết: “Sau khi Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với một số tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp về Chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ, Thường trực LĐLĐ tỉnh đã phân công cán bộ đi cơ sở giải thích cho chủ các doanh nghiệp nắm rõ nội dung Chương trình phúc lợi cho đoàn viên; mặt khác, động viên người sử dụng lao động tham gia phối hợp theo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Kết quả, có 29 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ký kết tham gia Chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ và người lao động”.

Hiệu quả từ việc ký kết thấy rõ. Nhiều doanh nghiệp đã thực hiện đúng các cam kết, bán hàng đảm bảo chất lượng, giảm giá trên cơ sở giá niêm yết và đã đăng ký với cơ quan quản lý. Đơn cử như: Nhà khách cơ sở 2 của Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện giảm giá phòng cho trên 1.000 lượt đoàn viên; các doanh nghiệp như Phú Lộc An, Nha khoa Hoàn Mỹ, Công ty Duy Trí, Công ty cổ phần Dệt May Huế, Trường trung cấp Công nghệ số 10, Nhà khách Công đoàn TP.Huế, Nhà Văn hoá Lao động tỉnh đã tiến hành giảm giá cho gần 10 nghìn lượt đoàn viên khi mua sắm và sử dụng các dịch vụ. Hệ thống dịch vụ du lịch công đoàn trên địa bàn tỉnh giảm từ 10 đến 25% cho ĐVCĐ khi sử dụng dịch vụ lưu trú ... “Chương trình phúc lợi cho ĐVCĐ và người lao động đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực. Khi đi mua hàng ở các doanh nghiệp tham gia ký kết, chúng tôi đã được giảm từ 5 đến 30% so với giá niêm yết. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tham gia vào chương trình này”- anh Lê Đình Nhật, công nhân ở Khu công nghiệp Phú Bài, TX. Hương Thủy tâm sự.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam (bên phải) tặng quà cho các trường tiểu học vùng trũng tỉnh Thừa Thiên Huế

Tiếp tục đẩy mạnh

Từ chương trình phúc lợi, các cấp công đoàn và doanh nghiệp đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho ĐVCĐ và người lao động, tạo động lực khích lệ đoàn viên, người lao động hăng hái lao động, sản xuất; đồng thời, góp phần quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, nâng cao vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; thúc đẩy việc xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển doanh nghiệp bền vững...

Với ý nghĩa đó, trong thời gian đến, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo cán bộ công đoàn các cấp phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trong quá trình thực hiện, đảm bảo đúng các nội dung đã thoả thuận ký kết. "Theo kế hoạch, LĐLĐ tỉnh sẽ tiến hành sơ kết đánh giá hiệu quả của chương trình sau 6 tháng thực hiện, tổ chức ký kết đợt 2 đối với những doanh nghiệp Trung ương đã ký thoả thuận hợp tác với Tổng LĐLĐ Việt Nam như: Công ty CP Hàng không JETSAR PACIFIC, Công ty VIGLACERA, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NUTIFOOD… và các doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác với LĐLĐ tỉnh" – bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin.

Ông Dương Tuấn Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: "Hội đã ký thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ tỉnh để triển khai thực hiện các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh nhằm thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và nâng cao vai trò của công đoàn cơ sở, nhất là về trách nhiệm đối với các đối tượng lao động đặc thù, lao động nữ, cải thiện điều kiện lao động, bảo vệ môi trường trong thời gian tới".

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần
Vui vì được tăng ca

Doanh nghiệp (DN) dồi dào đơn hàng, người lao động phấn khởi khi được tăng ca, cải thiện thu nhập.

Vui vì được tăng ca
Return to top