ClockThứ Năm, 03/06/2021 18:00

Tạo sự đồng thuận cao trong xã hội để phát triển bền vững

TTH.VN - Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND 9 huyện, thị xã và thành phố vào chiều 3/6.

Ưu tiên nào cho hướng mở rộng thành phố Huế?Thừa Thiên Huế sẽ thành thành phố trực thuộc Trung ươngVừa bảo tồn giá trị lịch sử, vừa phù hợp với xu thế phát triểnHuế đang thay đổi từng ngàyĐầu tư cho văn hóa di sảnThủ tướng yêu cầu sớm hoàn thành cơ chế, chính sách đặc thù với Thừa Thiên HuếNền tảng quan trọng cho thành phố trực thuộc Trung ươngChủ tịch UBND tỉnh - Phan Ngọc Thọ làm việc với với các cơ quan ngoại giao, đối tác quốc tế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi làm việc 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, thời gian gần đây, với quá trình thay đổi tư duy trong phát triển, tư duy trong huy động nguồn lực, tư duy về truyền thông và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, Thừa Thiên Huế có nhiều khởi sắc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, công nghệ thông tin... được bạn bè, cộng đồng doanh nghiệp, được lãnh đạo Đảng, Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thừa Thiên Huế vươn lên để phát triển hài hòa, hội nhập với bản của mình. Muốn xây dựng Thừa Thiên Huế tiếp tục phát triển trong tương lai, lãnh đạo các địa phương phải nêu cao tinh thần trách nhiệm; quyết liệt, đồng bộ và kiên trì trong chỉ đạo điều hành, đổi mới trong tư duy và hành động; tạo được sự đồng tâm trong hệ thống chính trị, đồng thuận trong nhân dân, đồng tình của Trung ương và có sự đồng hành của truyền thông.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, buổi làm việc nhằm chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, của tỉnh. Mục tiêu xuyên suốt của tỉnh là hướng đến cuộc sống sung túc của người dân, xã hội bình yên và chính quyền thân thiện. Do đó, đội ngũ chủ tịch UBND cấp huyện  phải có hoạch định chính sách, tầm nhìn chiến lược với tính khả thi cao. Nhiệm kỳ mới phải có tính đột phá cho từng địa phương, vùng miền. Công tác thu hút đầu tư cần chú ý đến chiều sâu, bảo vệ môi trường; trong phát triển chú trọng nâng cao chất lượng quy hoạch và quy hoạch phải đi trước một bước; chú ý đến giải phóng mặt bằng cần được chú trọng. Đồng thời, xây dựng đội ngũ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

“Lãnh đạo các địa phương phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có tư duy đột phá; có kế hoạch kết nối phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phuơng, vùng miền… để cùng với tỉnh sớm xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top