ClockThứ Tư, 19/10/2022 13:10

Tạo sức mạnh tổng hợp trong lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện

TTH.VN - Sáng 19/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đoàn công tác của Tỉnh ủy đã trực tiếp dự lễ khởi công và trao hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho ngư dân nghèo, khó khăn; tặng quà bà con vùng thấp trũng xã Phong Bình, thị trấn Phong Điền; làm việc với Đảng ủy, UBND, hệ thống chính trị thị trấn Phong Điền (Phong Điền).

Tuổi trẻ Phong Điền tiếp sức mùa thiĐài xã mình...Phong Điền phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2022Hướng đến nuôi thủy sản theo chuỗi giá trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ người dân xã Phong Bình xây dựng nhà ở 

Chia sẻ khó khăn với người dân

Phong Bình là xã vùng trũng, giáp với các xã của tỉnh Quảng Trị, đời sống người dân hiện còn không ít khó khăn. Sáng 19/10, mưa to, nước lụt ngập nhiều chỗ, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân.

Sau khi trao 50 triệu đồng kinh phí hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và động thổ khởi công xây dựng nhà cho ngư dân nghèo, khó khăn cho bà Lê Thị Phái, trú tại thôn Hòa Viện, xã Phong Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung các phương án để phòng, chống bão lũ.

Kịp thời quan tâm, chia sẻ những khó khăn mà người dân gặp phải. Tình hình diễn biến mưa lũ còn phức tạp, cấp ủy, chính quyền địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác ứng phó với thời tiết.

Cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 100 suất quà là những thùng hàng gia đình do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tài trợ cho người dân xã Phong Bình và thị trấn Phong Điền, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ mong, bà con nỗ lực cố gắng, vươn lên trong cuộc sống. Tình hình mưa bão như hiện nay, bà con cần chủ động, nghiêm túc thực hiện các phương án phòng, chống thiên tại của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bà Lê Thị Hiền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết, thông qua hội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 5 tỷ đồng xây nhà cho ngư dân nghèo, khó khăn vùng ven biển, đầm phá trên địa bàn tỉnh. Trong đó, huyện Phong Điền được hỗ trợ xây dựng 15 nhà cho người dân nghèo. Hiện, tất cả các nhà đều đã được thi công, đảm bảo theo chỉ tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên 

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy thị trấn Phong Điền, bà Trịnh Thị Hồng Vân cho biết, Đảng bộ thị trấn Phong Điền hiện có 13 chi bộ, với 348 đảng viên. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ trao quà hỗ trợ người dân khó khăn ở thị trấn Phong Điền

Tổng số cán bộ, công chức của cơ quan thị trấn là 29 người; trong đó, có 11 cán bộ, 10 công chức, 8 cán bộ bán chuyên trách. Chất lượng đội ngũ cán bộ của thị trấn từng bước được chuẩn hóa theo quy định.

Sau khi thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về xóa chi bộ cơ quan, hoạt động của các đảng viên có nhiều thuận lợi, nhưng cũng rất khó khăn. Đó là, đảng viên về sinh hoạt tại các chi bộ tổ dân phố trực tiếp tham gia các hoạt động ở địa bàn dân cư, kịp thời nắm bắt tình hình, phản ánh cho Đảng ủy, chính quyền thị trấn; cùng với cấp ủy chi bộ kịp thời giải quyết những vướng mắc ở tổ dân phố, hạn chế mâu thuẫn, đơn thư vượt cấp.

Tuy nhiên, do công việc tại cơ quan đơn vị mà thời gian sinh hoạt tại chi bộ cố định (thường rơi vào ngày làm việc) nên chồng chéo. Các chức danh kiêm nhiệm đều cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ; tiếp thu kịp thời các chủ trương của cấp trên để triển khai đến cơ sở.

Do kiêm nhiệm nên đôi lúc công việc bị chồng chéo; hiệu quả công việc chưa cao. Ở tổ dân phố, bí thư kiêm tổ trưởng tổ dân phố (có 2/6) hoạt động gặp nhiều khó khăn do dân cư đông (từ 350 đến 500 hộ); không có bí thư kiêm trưởng ban công tác mặt trận.

Cán bộ Văn phòng Đảng ủy là hợp đồng thời vụ, không chuyên trách nên, không được hưởng lương, chỉ được hưởng phụ cấp hằng tháng; phụ cấp thấp nhung công việc nhiều...

Trên cơ sở các ý kiến tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, thị trấn Phong Điền cần rà soát lại các chỉ tiêu, tập trung tháo gỡ khó khăn để sớm đưa Phong Điền trở thành thị xã, góp phần đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Muốn vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị thị trấn Phong Điền phải nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định, cấp ủy, chính quyền địa phương và hệ thống chính trị của thị trấn Phong Điền phải chủ động, linh hoạt hơn nữa trong công tác lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện; đổi mới cách làm, cách triển khai nghị quyết của Đảng bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn thị trấn Phong Điền phát biểu ý kiến tại buổi làm việc 

Phát huy vai trò hệ thống dân vận trong giảm nghèo bền vững; xây dựng nếp sống văn minh đô thị; phát huy tiềm năng, thế mạnh để phát triển; nỗ lực cố gắng hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; đưa thị trấn Phong Điền trở thành đô thị hạt nhân quan trọng trong tiến trình phát triển huyện Phong Điền trở thành thị xã trong tương lai.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và đoàn công tác của Tỉnh ủy cũng đã thăm, tặng quà các hộ khó khăn trên địa bàn xã Phong Hiền (Phong Điền). 

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế

Ngày 1/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn Nguyễn Thị Sửu làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, làm việc với Sở Nội vụ về Nghị quyết 19 thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập (ĐVSNCL) giai đoạn 2018 - 2023.

Gắn việc sắp xếp, tổ chức bộ máy với tinh giản biên chế
Return to top