ClockThứ Hai, 02/11/2015 14:39

Tạo thói quen ăn uống tích cực để ngừa ung thư

TTH.VN - Bệnh ung thư đến cũng từ ăn uống, cho nên bạn cần chú ý thói quen ăn uống để ngừa ung thư sau.

Thêm chất xơ vào chế độ ăn

Thực phẩm chứa chất xơ rất quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày vì nó giúp lọc rửa chất độc hại trong ruột. Các thực phẩm như gạo nâu, bánh mì ngũ cốc và một số loại hoa quả như chuối giúp cho hệ tiêu hóa sạch sẽ và khỏe mạnh.

tao thoi quen an uong tich cuc de ngua ung thu hinh 0

Các loại rau xanh

Rau xanh giúp cung cấp cho bạn năng lượng. Cải xoăn, rau bina và rau cải nên được thêm vào chế độ ăn hàng tuần của bạn vì nó hỗ trợ tạo khả năng miễn dịch và loại bỏ bất kỳ loại nhiễm trùng nào trong cơ thể có thể gây ung thư.

Chọn ra chất béo tốt để sử dụng

Các chất béo bão hòa và chất béo trans đều không tốt. Bạn nên có thói quen ăn uống tốt để ngăn ngừa ung thư, đó là lý do tại sao axit béo omega 3 và các chất béo không bão hòa là lý tưởng nhất.

Nước giúp bạn sống sót

Bạn có biết rằng nước cũng bảo vệ bạn khỏi ung thư? Vì nước giúp tăng cường khả năng miễn dịch và thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp giữ cho bạn khỏe mạnh.

Thói quen nấu ăn lành mạnh

Luộc rau thay vì chiên và xào. Chỉ sử dụng lò vi sóng với bát đĩa thân thiện trong khi làm nóng thức ăn để ngăn chặn sự ảnh hưởng của chất liệu bát đĩa đến thực phẩm.

Bảo tồn các chất dinh dưỡng trong thực phẩm khi nấu ăn

Hấp rau với ít nước thì tốt hơn so với nấu. Ăn rau sống cũng tốt vì nó là một trong những thói quen ăn uống tốt khác để ngăn ngừa ung thư.

Giảm thiểu thịt đỏ

Người ta nói rằng ăn chay giảm 50 % khả năng phát triển bệnh ung thư khi so với không ăn chay. Điều này là bởi vì các loại thịt đỏ không có nguồn protein tốt, chất chống oxy hóa và chất xơ giúp ngăn ngừa bạn khỏi bệnh tật.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường không lành mạnh. Các chất nhân tạo có trong những thực phẩm này sẽ xâm nhập vào đường ruột của bạn với các độc tố gây ung thư.

Theo VTC News
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top