ClockThứ Ba, 19/05/2020 13:15

Tạo thuận lợi cho thí sinh đăng ký xét tuyển

TTH - Cùng với việc cải tiến hạ tầng công nghệ, đường truyền hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến, năm nay, Đại học (ĐH) Huế sẽ miễn toàn bộ lệ phí đăng ký xét tuyển học bạ và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Livestream: Kênh tư vấn tuyển sinh hiệu quảNhững đối tượng được tuyển thẳng vào đại học

Thí sinh có thể truy cập vào cổng đăng ký xét tuyển qua smartphone

Hỗ trợ đăng ký xét tuyển trực tuyến

Từ khoảng giữa tháng 5/2020, thí sinh đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả học tập cấp trung học phổ thông (học bạ) và đăng ký dự thi năng khiếu có thể làm hồ sơ thủ tục với hình thức trực tuyến qua hệ thống cổng đăng ký của ĐH Huế. So với hình thức nộp trực tiếp, hình thức nộp online tạo ra sự nhanh, gọn, thuận lợi cho thí sinh, nhất là những thí sinh ngoại tỉnh, ở xa.

TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế cho biết, cách đăng ký trực tuyến đơn giản và có hướng dẫn cụ thể, thí sinh chỉ cần nhập dữ liệu thông tin cá nhân theo yêu cầu mẫu có sẵn trong thời gian khá nhanh. So với năm 2019, hệ thống được nâng cấp với đường truyền đảm bảo, kể cả khi hàng ngàn thí sinh đăng ký cùng thời điểm. Ngoài ra, thí sinh không phải ràng buộc yêu cầu nộp học phí sớm mà chỉ cần nộp học bạ gốc sau khi trúng tuyển để ĐH Huế kiểm tra, thẩm định.

“Thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến đợt 1 năm nay kéo dài đến 2 tháng, khá thuận lợi để thí sinh nộp hồ sơ. Sau khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển, hồ sơ hợp lệ sẽ được chấp nhận để xét tuyển. Thí sinh cũng có thể kiểm tra lại qua hình thức trực tuyến. Với những thí sinh đăng ký tuyển thẳng theo quy định của ĐH Huế, ngoài hình thức nộp trực tiếp, ĐH Huế cũng tạo điều kiện để các em nộp hồ sơ online”, TS. Hào chia sẻ.

Năm nay, ĐH Huế sẽ miễn toàn bộ lệ phí đăng ký xét tuyển tất cả các nguyện vọng cho thí sinh.

Theo đại diện bộ phận tuyển sinh ĐH Huế, thông thường, mỗi nguyện vọng thí sinh đăng ký phải nộp 30.000 đồng. Với những thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng, lệ phí có thể tăng lên tương đương với số nguyện vọng. Việc miễn lệ phí không chỉ giảm “áp lực” chi phí cho thí sinh mà còn tạo thuận tiện cho thí sinh khỏi phải đến nộp lệ phí, nhất là khi thí sinh làm hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Thí sinh đăng ký xét tuyển học bạ trực tuyến

PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, đối với dự thi năng khiếu, có thể đăng ký theo từng đợt phù hợp với nguyện vọng thí sinh, sau đó ĐH Huế xem xét bố trí lịch thi phù hợp. Điều này tạo thêm thuận lợi bởi thí sinh còn nhiều cơ hội khác liên quan đến các ngành nghề, kỳ thi ở nhiều nơi.

Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh

Theo đại diện ĐH Huế, dự kiến thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển ĐH hệ chính quy đợt 1 năm 2020 theo phương thức xét học bạ từ ngày 11/5/2020 đến 17g00 ngày 10/7/2020. Thời gian công bố kết quả xét tuyển, dự kiến trước 17h00 ngày 20/7/2020 và thời gian xác nhận nhập học của thí sinh từ ngày 21 đến trước 17h00 ngày 27/7/2020.

Ngoài bộ phận thường trực tuyển sinh của ĐH Huế hỗ trợ thí sinh 24/24 và quản trị hệ thống, ĐH Huế cũng tổ chức bộ phận đón tiếp thí sinh nộp trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ qua đường bưu điện. Ngay từ đầu tháng 5/2020, ĐH Huế đã công khai các mẫu đăng ký xét tuyển theo phương thức xét học bạ và mẫu phiếu đăng ký dự thi các môn năng khiếu năm 2020 để thí sinh tiếp cận.

Theo PGS.TS. Huỳnh Văn Chương, ngoài cổng đăng ký của ĐH Huế, ĐH Huế cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo mở cổng đăng ký, tạo thành các đầu mối để hỗ trợ thí sinh đăng ký xét tuyển. Từ đó, thí sinh dễ dàng đăng ký xét tuyển trực tuyến theo sự tư vấn và hướng dẫn của các trường.

ĐH Huế và các trường cũng tổ chức nhiều hoạt động và thông qua nhiều kênh để hỗ trợ thí sinh, nhất là định hướng nghề nghiệp, hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ đăng ký xét tuyển. ĐH Huế cũng đã chỉ đạo các trường kết nối với các trường THPT để hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh làm tốt khâu hồ sơ, thủ tục, cách thức đăng ký xét tuyển để tránh sai sót. Ngoài bộ phận tuyển sinh, các cán bộ, giảng viên tại các khoa chuyên môn cũng tham gia tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ cho thí sinh.

ThS. Đỗ Diên, Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế cho biết, trường đã thiết lập các đường dây nóng để sẵn sàng hỗ trợ thí sinh trong việc hướng dẫn đăng ký xét tuyển và giải đáp các thắc mắc của thí sinh. Sắp tới, nhà trường có kế hoạch làm việc với lãnh đạo các trường THPT để trao đổi thông tin tuyển sinh, chuyển các tài liệu, thông tin và những hướng dẫn cần thiết liên quan đến tuyển sinh để thí sinh nắm bắt, thuận lợi hơn trong lựa chọn ngành nghề, nguyện vọng và đăng ký xét tuyển.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI

Công nghệ thông tin, Khoa học máy tính, Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là những từ khóa đắt giá của mùa tuyển sinh năm nay. Vậy làm thế nào để thí sinh chọn ngành học phù hợp với năng lực? Các chuyên gia thuộc top đầu các trường đào tạo những ngành này đã có phân tích xu hướng chọn ngành, trường phù hợp cho thí sinh.

Chuyên gia khuyến cáo lựa chọn ngành Khoa học máy tính AI
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển
Return to top