ClockThứ Ba, 31/10/2017 06:21

Tạo việc làm, giữ chân đảng viên trẻ

TTH - Tạo nhiều việc làm ngay tại địa phương là giải pháp mà Huyện ủy Phú Lộc đang thực hiện nhằm hạn chế tình trạng đảng viên trẻ đi làm ăn xa, không tham gia sinh hoạt Đảng.

Những mô hình kinh tế mới được thanh niên trẻ Phú Lộc áp dụng để phát triển kinh tế

30 trường hợp ra khỏi Đảng

Theo thống kê của Ban Tổ chức Huyện ủy Phú Lộc, từ năm 2011 đến tháng 9/2017, toàn huyện có 30 trường hợp buộc phải ra khỏi Đảng (trong đó có 14 trường hợp có đơn xin ra khỏi Đảng, 12 trường hợp bị xóa tên và 4 trường hợp bị khai trừ Đảng) do đi làm ăn xa, không tham gia sinh hoạt Đảng định kỳ theo quy định. 

Lộc Bổn là địa phương có lượng lớn lao động đi làm ăn xa lớn, trong đó, có các đảng viên trẻ. Do tính chất công việc nên đảng viên đã không thể về sinh hoạt Đảng thường xuyên. Thường trực Đảng ủy Lộc Bổn cho hay, dù đã nhiều lần thông báo, động viên nhưng vẫn có đảng viên vi phạm.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy Phú Lộc, nguyên nhân chủ yếu  là ở địa phương không có công việc phù hợp nên thanh niên, trong đó có đảng viên trẻ phải đi làm ăn xa. Điều đáng nói là tại các môi trường làm việc mới, các doanh nghiệp, tổ chức, nhất là các doanh nghiệp nước ngoài đa phần không có tổ chức Đảng nên các đảng viên không thể chuyển hồ sơ đến sinh hoạt. Hay một số đảng viên đi làm ăn xa cũng di chuyển nơi ở liên tục nên khó tham gia sinh hoạt ở các chi bộ tổ dân phố tại nơi làm viêc.

Ông Trần Đức Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Lộc nhận định, để duy trì số lượng đảng viên đi làm ăn xa quả thực rất khó. Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng thì đa số đảng viên đi làm ăn xa không muốn ra khỏi Đảng, nhưng do tính chất công việc khiến họ không thể về địa phương sinh hoạt đúng quy định.

Tạo việc làm tại địa phương

Theo thống kê, đa phần đảng viên đi làm ăn xa ở Phú Lộc được kết nạp Đảng trong môi trường quân đội hoặc lúc học đại học. Các đảng viên trẻ phải đi làm ăn xa là thiếu công việc phù hợp ở địa phương. Do đó, Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc đang tập trung chỉ đạo các địa phương tạo thêm điều kiện cho đảng viên trẻ tham gia một số công việc Nhà nước phù hợp. Đồng thời nghiên cứu thêm các mô hình kinh tế mới, phù hợp với điều kiện phát triển ở địa phương nhằm khuyến khích đảng viên trẻ áp dụng để phát triển kinh tế ngay tại địa phương.

Đảng viên trẻ Nguyễn Dung ở xã Lộc Điền chia sẻ, anh được kết nạp Đảng trong quân ngũ, thời gian đầu mới xuất ngũ, thấy địa phương ít công việc nên anh dự định vào TP. Hồ Chí Minh làm việc. Được Đảng ủy vận động cùng với chính quyền xã tạo điều kiện hỗ trợ vay vốn nên anh mua một chiếc xe tải nhỏ để chở vật liệu xây dựng. Nhờ đó, đời sống kinh tế của gia đình anh ổn định.

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng cho hay, hiện ở xã mô hình may gia công đang phát triển rất mạnh. Thu nhập mỗi lao động khoảng 6 triệu đồng người/tháng. Với thu nhập này đã giữ được nhiều thanh niên ở lại địa phương, nhất là đảng viên trẻ.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Lộc Trần Đức Thành cho biết, Thường vụ Huyện ủy xác định, giải pháp căn cơ và lâu dài là tạo được công ăn, việc làm cho các đảng viên ở địa phương. Chủ trương của huyện là sẵn sàng giao cho các đảng viên trẻ đủ năng lực đảm nhận những công việc phù hợp. Mục tiêu của Phú Lộc sẽ giảm dần số lượng đảng viên trẻ ra khỏi Đảng vì đi làm ăn xa và tiến tới không để trường hợp nào ra khỏi Đảng.

Ngoài tạo việc làm cho đảng viên trẻ, công tác tuyên truyền, vận động các đảng viên hiện đi làm ăn xa về địa phương sinh hoạt đúng quy định sẽ được tiếp tục đẩy mạnh.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top