ClockThứ Bảy, 27/10/2018 06:15

Tạo việc làm từ sản phẩm dược liệu

TTH - Với chính sách thu hút đầu tư thông thoáng, nhiều doanh nghiệp đã “đứng chân” trên địa bàn TX. Hương Trà. Công ty TNHH Sinh Dược phẩm Hera – “Hera Biopharm” là một trong những đơn vị điển hình, tạo việc làm cho lao động địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế của thị xã.

Vietinbank Chi nhánh tỉnh ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty TNHH Sinh dược phẩm Hera

Tại phòng thí nghiệm của Công ty Sinh dược phẩm Hera

Minh chứng cho sự phát triển của Công ty TNHH Sinh Dược phẩm Hera, bà Lê Thị phụng, Kế toán trưởng của công ty này dẫn chúng tôi tham quan Nhà máy sinh dược phẩm Hera. Chúng tôi thực sự ấn tượng với cơ sở vật chất và các trang thiết bị, máy móc hiện đại có xuất xứ từ các nước tiên tiến về dược phẩm như Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản, gồm máy dò kim loại, máy dập viên 2 lớp, máy trộn cao tốc… Đây là một trong 3 nhà máy sản xuất hiện đại của công ty bên cạnh 2 nhà máy đặt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Nhà máy được thành lập có tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng, sản phẩm được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Để thu hút doanh nghiệp (DN) đến Hương Trà, UBND tỉnh thực hiện nhiều chính sách thu hút đầu tư. Theo bà Lê Thị Phụng, nhà máy được miễn tiền thuê đất 15 năm. Trong 2 năm đầu, được miễn thuế thu nhập DN, 4 năm tiếp tiếp được giảm thuế thu nhập DN 50%... “Chúng tôi được miễn tiền thuê đất nên chỉ bồi thường hoa màu trên đất gần 1 tỉ đồng. Đối với những trang thiết bị nhập khẩu cũng được miễn thuế. Nhà máy được khởi công vào năm 2013, đến tháng 5/2015, xây dựng và đi vào hoạt động các phòng chuyên môn khác. Đầu năm 2016, chúng tôi tiếp tục khởi công nhà xưởng thương mại; sau đó xin số visa cho các dòng sản phẩm để xuất khẩu. Sắp tới, chúng tôi sẽ đầu tư thêm dây chuyền để sản xuất các dòng sản phẩm riêng biệt, trong kế hoạch sẽ đầu tư 12 dây chuyền, bây giờ chỉ có 4”, bà Phụng cho biết.

Bên cạnh việc đầu tư về cơ sở hạ tầng, Công TNHH Sinh Dược phẩm Hera còn chú trọng đào tạo và nâng cao chất lượng nhân sự đảm bảo nắm vững chuyên môn, có kinh nghiệm và nhiệt huyết trong công việc. “Ngay khi khởi công nhà máy, chúng tôi gửi ngay nguồn dược sĩ ra Hà Nội đào tạo để đáp ứng nhu cầu công việc”, bà Phụng chia sẻ.

Ông Phạm Bá Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Sinh Dược phẩm Hera, cho biết: “Chúng tôi luôn tuân theo các quy chế về dược của quốc gia, quốc tế và các yêu cầu về GMP để phát triển và sản xuất sản phẩm, cung cấp các sản phẩm dược phẩm, thực phẩm chức năng và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người bệnh với chất lượng tốt nhất để xây dựng niềm tin người sử dụng sản phẩm. Hiện, công ty đang sản xuất các loại thuốc như, thuốc ung thư, thuốc tim mạch, thuốc tiêu hóa, thuốc sinh lý, hạ sốt - giảm đau - kháng viêm, thuốc kháng virus. Chúng tôi cũng đã  trồng dược liệu, tiến tới xây nhà máy chiết xuất. Quá trình xây dựng nhà máy tại TX. Hương Trà, chúng tôi được tạo nhiều thuận lợi về thủ tục hành chính. Đó là điều kiện góp phần vào sự phát triển, mở rộng công ty, thu hút nguồn lao động tại địa phương”.

Hiện nay, Nhà máy Sinh Dược phẩm Hera đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, phục vụ hoạt động sản xuất thuốc, thực phẩm chức năng, dụng cụ y tế, bào chế, chế biến dược liệu dưới các dạng: cốm, bột, viên nén, viên nang, viên bao phim… Công nghệ sản xuất tập trung vào sản phẩm dược phẩm ở dạng rắn, bao gồm viên nén, viên nén bao phim, viên nang gelatine cứng, thuốc bột/cốm. Và tiến tới mở rộng đối với các sản phẩm chuyên biệt, như sản phẩm điều trị ung thư, đồng thời phát triển các dạng bào chế giải phóng có kiểm soát. Ngoài ra, công ty này tập trung vào dạng bào chế rắn, bao gồm viên nén, viên nén bao phim, viên nang cứng, thuốc cốm/bột.

 Bài, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

TIN MỚI

Return to top